VFF ‘ngâm án’ để làm gì?

Mọi sự bắt nguồn từ trận thua nặng 1-4 của CLB này trước đội Phố Hiến và mất quyền lên hạng nhất, nhiều cầu thủ cay cú lẫn nghi ngờ trọng tài thiên vị đã tự cho mình cái quyền hành hung vua sân cỏ.

Clip xấu xí ghi lại cảnh cầu thủ đuổi đánh trọng tài rất phản cảm và gây nhức nhối trong dư luận nhưng thật tiếc là VFF không có chính kiến, cố tình “ngâm án” dễ gây ra cách hiểu “để lâu… hóa bùn”. Càng đáng phiền trách hơn là những sự cố bạo lực diễn ra thường xuyên hơn ở các giải V-League, hạng nhất đều rất nhanh nhảu bị đưa vào tầm ngắm cho Ban Kỷ luật VFF ra án phạt rồi thu tiền, còn tại hạng nhì xảy ra rất lâu trước đó thì không.

Đành rằng hạng nhì không nằm trong phạm vi tổ chức của VPF về các giải của hệ thống bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam nhưng nó không có nghĩa là các nhà làm giải nhắm mắt làm ngơ cho tiêu cực sân cỏ. Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Lê Khánh Hải dùng từ “loạn” để nói về trường hợp này, khi cầu thủ đuổi đánh trọng tài, còn trợ lý trọng tài ra tay trả đũa cầu thủ.

Bóng đá Việt Nam từng gây ra thảm cảnh tấn công trọng tài như ở sân Cao Lãnh, Vĩnh Long khiến một số cầu thủ bị treo giò vĩnh viễn, đội bóng bị đánh rớt hạng nhưng chưa đủ tác dụng răn đe. Lúc này nó còn thách thức hơn, khi các nhà tổ chức vẫn giữ quyền im lặng đáng sợ, hay vì một thế lực nào đó làm họ chùn tay, dung túng cho bạo lực?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm