VFF mòn mỏi tìm ‘minh chủ’

Sau ba lần trì hoãn đại hội vì những lý do khác nhau, VFF tiếp tục gửi công văn đến 66 tổ chức thành viên xin đề cử các ứng viên cho những vị trí chủ chốt ở nhiệm kỳ mới. Từ kế hoạch tổ chức đại hội khóa VIII vào tháng 3-2018, cho đến nay Tiểu ban nhân sự VFF chỉ có thể thông báo dự kiến diễn ra vào cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9.

Khó khăn nhất của VFF là chọn lọc những ứng viên cho chiếc ghế chủ tịch VFF nhiệm kỳ mới có đầy đủ phẩm chất và uy tín để thuyết phục dân bóng đá. Mới nhất, VFF gửi công văn cho các thành viên đề nghị gia hạn thời gian đề cử từ ngày 17-7 đến 23-7.

Người trong cuộc cho rằng đây là một động tác chờ đợi sự đồng ý của một ứng cử viên nặng ký cho chức danh chủ tịch VFF. Bởi hầu như không có thành viên nào mặn mà hoặc tìm ra nhân vật có tâm, có tầm khác ngồi vào chiếc ghế quan trọng này sau ba lần được yêu cầu bổ sung.

Dễ thấy VFF đang đỏ mắt tìm người tài và sàng lọc các chức danh chủ chốt cho đại hội khóa VIII, dẫu đã đưa ra nhiều tiêu chí mở sau lần bỏ tiêu chuẩn phải có bằng ĐH. Tuy nhiên, do nhận thấy sự phức tạp và khó khăn trong việc tranh cử, một số người tự cảm thấy mình không đủ sức hoặc chưa có điều kiện chạy đua vào chiếc ghế quyền lực nhất của bóng đá Việt Nam đã xin rút.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng (giữa) không ở lại trong khi ông Trần Quốc Tuấn (phải) vừa rút lui khỏi ứng cử chủ tịch VFF. Ảnh: QUANG THẮNG

Từ bốn ứng cử viên chủ tịch VFF khóa mới ban đầu, giờ chỉ còn hai. Đáng kể nhất là Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn từng có số phiếu đề cử cao nhất vừa xin thôi ứng cử. Ông Tuấn từng có hơn 10 năm biệt phái từ Tổng cục TDTT sang tổ chức VFF, kinh qua các chức danh tổng thư ký và phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn. Tuy nhiên, từ đầu tháng 6-2018, ông Tuấn đã trở lại tổng cục và cái chính là ông đang bị đề nghị kỷ luật vì có nhiều sai phạm trong vai trò bí thư chi bộ VFF.

Trước đó, ông Lê Quý Phượng, nguyên Hiệu trưởng Trường ĐH TDTT TP.HCM, đã xin không ứng cử nên hiện tại chỉ còn hai ứng viên là ông Cấn Văn Nghĩa (Giám đốc Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình) và ông Nguyễn Công Khế (nguyên Phó Chủ tịch VPF).

Bên cạnh đó, một số ứng viên khác cho chức danh phó chủ tịch VFF phụ trách các mảng cũng xin rút như ông Đoàn Nguyên Đức, Trần Anh Tú, Nguyễn Xuân Gụ,…

Dự kiến sau ngày 20-7, Tiểu ban nhân sự VFF sẽ chốt danh sách các ứng viên cho các chức danh lãnh đạo VFF khóa mới, trong đó nổi lên một cái tên đương chức trong ngành thể thao, có tầm ảnh hưởng lớn. Ông từng được tín nhiệm cho chiếc ghế chủ tịch VFF nhiệm kỳ VII nhưng giờ chót không tham gia nên chỉ còn mỗi ông Lê Hùng Dũng.

Cán bộ VFF sẽ không “đá bóng hai chân”

Tổng cục TDTT vừa rút bảy cán bộ của mình từ VFF về lại đơn vị chủ quản do Luật Cán bộ, công chức quy định biệt phái sang các tổ chức xã hội nghề nghiệp không quá ba năm. Điều này chấm dứt tình trạng “đá bóng hai chân” khi cán bộ của VFF lại vừa là người của Tổng cục TDTT diễn ra hơn 10 năm qua. Tuy nhiên, các thành viên này đã chọn lựa phương án không còn là công chức nhà nước và chỉ công tác cho VFF theo hợp đồng lao động với tổ chức xã hội nghề nghiệp. Riêng với ông Trần Quốc Tuấn dù đang vướng kiện cáo và chờ xem xét kỷ luật đã rút khỏi danh sách ứng cử chức chủ tịch VFF nhưng vẫn giữ nguyên ứng cử phó chủ tịch VFF nhiệm kỳ VIII.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm