VFF mời mọc, bầu Đức vẫn cương quyết rút

Sau cuộc họp với Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT vào chiều 18-4, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết nếu ban chấp hành thấy không cần thiết sẽ cân nhắc loại bỏ điều kiện phải có bằng đại học mới ứng cử vào các chức danh chủ chốt VFF nhiệm kỳ VIII. Đồng thời, ông Dũng cũng nói VFF mong mỏi ông Đoàn Nguyên Đức với tư cách phó chủ tịch VFF nhiệm kỳ VII tiếp tục ứng cử vào chức danh chủ tịch VFF.

Có điều lạ lùng chỉ vài giờ sau cuộc họp này khi chưa chính thức bỏ tiêu chí “bằng đại học”, VFF đã công bố danh sách ứng cử viên khóa mới. Điều này có nghĩa bầu Đức không đủ điều kiện ứng cử, dù ông chủ tịch đại diện VFF có lời mời.

Bầu Đức chắc chắn rút lui khỏi VFF. Ảnh: ANH MINH

Sau khi biết những phát biểu của ông Dũng, bầu Đức chua chát: “Tôi không hiểu VFF diễn trò để làm gì nữa. Từ năm ngoái, tôi đã nộp đơn từ chức khỏi VFF và nhiều lần nói sẽ không tiếp tục tham gia VFF khóa mới. Tôi đâu phải con nít mà nói không giữ lời! Vấn đề là tôi lên tiếng đấu tranh về những sự bất hợp lý trong VFF, như việc ông Trần Anh Tú ôm quá nhiều ghế ở VPF, lại còn ứng cử phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính với cơ hội trúng cử rất cao, do nhiều lá phiếu của phe nhóm ông ấy.

Cả xã hội đều thấy rõ sự tham quyền cố vị của ông Trần Anh Tú và đều không ủng hộ như tôi. Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Lê Khánh Hải cũng có nói cần sắp xếp lại sao cho hợp lý. Cá nhân tôi luôn tin vào lẽ phải và sự công minh sẽ trả lại cho cuộc chơi bóng đá. Ngược lại, khi ông Tú vẫn ôm chức chủ tịch, tổng giám đốc VPF và trưởng ba giải đấu chuyên nghiệp mà còn trúng cử phó chủ tịch VFF phụ trách tài chính, tôi rút HA Gia Lai ra khỏi V-League ngay lập tức”.

Ông bầu phố núi giữ lời bỏ V-League nếu ông Trần Anh Tú (bìa phải) ôm đồm quá nhiều chức vụ.

Tin từ VFF, Tiểu ban nhân sự đại hội đã tổng hợp 64 ứng cử, trong đó có 46 ứng cử viên đã nộp hồ sơ ứng cử và nhận lời tham gia tranh cử. Một ứng cử viên tham gia ban chấp hành nhưng không ứng cử, 17 ứng cử viên còn lại không hoàn thiện hồ sơ ứng cử hoặc xác nhận không tham gia tranh cử.

Chức danh chủ tịch VFF khóa VIII có bốn ứng cử viên là Phó Chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình Cấn Văn Nghĩa, Hiệu trưởng ĐH TDTT TP.HCM Lê Quý Phượng, nguyên Phó Chủ tịch VPF Nguyễn Công Khế.

Ông Trần Quốc Tuấn còn ứng cử chức danh phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn khóa VIII cùng với Trưởng Văn phòng đại diện phía Nam Dương Vũ Lâm, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT Phạm Văn Tuấn và nguyên Phó Chủ tịch VFF Phạm Ngọc Viễn.

Chức danh phó chủ tịch VFF phụ trách truyền thông-đối ngoại có bốn ứng cử viên Nguyễn Xuân Gụ hiện đảm trách vị trí này, ông Nguyễn Lân Trung (Ủy viên Ban truyền thông VFF), ông Nguyễn Văn Phú (Tổng Biên tập báo Bóng Đá), ông Cao Văn Chóng (nguyên Tổng Giám đốc VPF).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm