VFF lần đầu tiên mời HLV thủ môn ngoại

Ông Kim Hyun Tae cựu HLV thủ môn của đội tuyển Hàn Quốc đã đến Hà Nội sau 14 ngày cách ly y tế theo quy định đối với người nước ngoài. Theo VFF, việc ký hợp đồng lần đầu tiên với một HLV thủ môn ngoại là nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn cho các thủ môn Việt Nam ở những đội tuyển quốc gia và chủ động hơn cho kế hoạch của thầy Park.

Cựu thủ môn tuyển Hàn Quốc vừa là trợ lý HLV Park Hang-seo, vừa đảm nhiệm việc đào tạo thủ môn cho các đội tuyển trẻ U-17, U-19 quốc gia.

Các thủ môn đội tuyển quốc gia có thầy ngoại mới người Hàn Quốc bạn của HLV Park Hang-seo. Ảnh: NGỌC DUNG.

Ông Kim Hyun Tae sinh năm 1961, sở hữu bằng HLV Pro (chuyên nghiệp) của LĐBĐ châu Á (AFC), là một trong những HLV thủ môn nổi bật của Hàn Quốc. Ông có hai lần làm HLV thủ môn của đội tuyển Hàn Quốc thi đấu tại vòng chung kết World Cup 2002 và 2010, HLV thủ môn của đội tuyển Olympic Hàn Quốc năm 1998- 2000.

Ngoài ra, ông Kim Hyun Tae còn phụ trách công tác HLV thủ môn các CLB mạnh tại K-League như: FC Seoul, Jeju United, Incheon United. Trong sự nghiệp cầu thủ, ông Kim Hyun Tae là người gác đền đáng tin cậy của bóng đá Hàn Quốc với hai năm liên tiếp đoạt giải thưởng Thủ môn xuất sắc nhất K-League (năm 1985 và 1986), có tên trong danh sách đội hình tiêu biểu. Ông Kim là đồng đội với HLV Park Hang Seo từng chơi ở CLB Lucky-Goldstar Hwangso với hai lần lên ngôi vô địch Hàn Quốc.

Với sự xuất hiện của HLV Kim Hyun Tae đã đónng cửa lên tuyển với HLV thủ môn nội như Trần Minh Quang, Nguyễn Thế Anh từng sát cánh với thầy Park ở các đội tuyển quốc gia.

Thủ môn Đặng Văn Lâm vẫn là số một trên tuyển. Ảnh: NGỌC DUNG.

Ngày 6-12 đội tuyển quốc gia sẽ tập trung lần đầu tiên trong năm 2020 chuẩn bị cho hai giải đấu lớn với mục tiêu vô địch AFF Cup và giành vé chơi vòng loại cuối cùng World Cup 2022. HLV Park Hang-seo đã lên danh sách hội quân với 37 cầu thủ, trong đó có bốn thủ môn gồm Nguyễn Tuấn Mạnh (SHB Đà Nẵng), Bùi Tấn Trường (Hà Nội), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng) và Nguyễn Văn Hoàng (SL Nghệ An).

Thủ môn số một Đặng Văn Lâm của đội tuyển Việt Nam không có tên trong đợt tập huấn này do đang khoác áo CLB Muang Thong chơi bóng tại Thai-League. Anh từng thi đấu xuất sắc, góp công lớn trong chức vô địch AFF Cup 2018 và vào đến tứ kết Asian Cup 2019, nổi bật ở các trận vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Đặng Văn Lâm có thể tái ngộ thầy Park vào cuối tháng 3-2021 thi đấu ba trận còn lại ở vòng loại thứ hai cúp thế giới. Tuy nhiên, ở giải AFF Cup vào tháng 4-2021, thủ môn Việt kiều Nga có thể vắng mặt vì giải đấu này không nằm trong hệ thống của FIFA và CLB có quyền không nhả quân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm