VFF không tôn trọng CLB

Đến cuối giờ chiều qua (16-11), ông Nguyễn Văn Long cho biết vẫn chưa nhận được phản hồi gì của VFF về việc chấp nhận bằng văn bản chính thức đưa Bình Định lên chơi giải hạng nhất 2016 thế chỗ của Cà Mau. Ông Long nói mình ngày nào cũng ra sân vận động Quy Nhơn xem các cầu thủ Bình Định tập luyện mà lòng như lửa đốt. Lần nào gọi điện thoại hỏi thăm Phó Tổng Thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi thì cũng nhận được câu trả lời “chờ Ban Chấp hành VFF ra quyết định”.

“Chúng tôi đã phải rất khó khăn thuyết phục UBND và Thường trực Tỉnh ủy cho phép đội bóng tham gia giải hạng nhất theo đề nghị ban đầu của VFF. Điều đáng tiếc là không phải CLB Bình Định xin xỏ VFF lên chơi vì chúng tôi đã thua Cà Mau ở trận play off” - ông Long bày tỏ - “Tôi nhớ rất rõ ngày 23-10, khi ông Dương Nghiệp Khôi gặp tôi và ngỏ lời mời Bình Định lên thế chỗ Cà Mau cho đủ 10 đội chơi giải hạng nhất, tôi đã báo cáo ngay lên lãnh đạo tỉnh và chỉ một ngày sau là được đồng ý. Bên cạnh đó, chúng tôi còn phải chạy ngược chạy xuôi xin tài trợ rồi còn kêu gọi cầu thủ Bình Định đang chơi ở các đội bóng khác về giúp đỡ quê hương. Đến thời điểm này, chúng tôi đã tập trung nhân sự, tiền bạc và sẵn sàng cho cuộc chơi, thế mà… VFF đã không tôn trọng bóng đá Bình Định”.


VFF thuyết phục bóng đá Bình Định (phải) thi đấu giải hạng Nhất rồi bây giờ lại bỏ lửng... Ảnh: XUÂN HUY

Sau cuộc nói chuyện giữa đại diện VFF và Bình Định, vào ngày 27-10, Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh ký công văn gửi Sở VH-TT&DL tỉnh Bình Định về việc cử đội bóng tham dự giải hạng nhất thay cho Cà Mau. Cẩn thận hơn, chỉ một ngày sau (ngày 28-10), Phó Tổng Thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi gửi văn bản xin ý kiến các ủy viên Ban Chấp hành VFF về việc đồng ý cho Bình Định tham dự giải.

Tuy nhiên, đã gần 20 ngày trôi qua, phía Bình Định vẫn chưa nhận bất cứ công văn nào của VFF khi họ đã sẵn sàng tất cả cho cuộc chơi. Ông Long tâm sự: “Nói thật tôi đang cảm thấy áy náy và có lỗi với lãnh đạo, với thầy trò đội Bình Định. Ngày nào các cháu gặp cũng hỏi tôi Bình Định có được chơi ở giải hạng nhất không chú, tôi chỉ bảo chờ chứ biết nói gì nữa đâu. Tôi mong các quan chức của VFF về đây chứng kiến sự háo hức của giới hâm mộ lẫn quyết tâm làm bóng đá của Bình Định sẽ thấu hiểu hơn với hoàn cảnh của chúng tôi. Nếu vì một lý do nào đó VFF không thực hiện lời hứa thì rõ ràng họ đã không tôn trọng chính các thành viên của mình”. Ông Nguyễn Văn Long còn cho biết nếu VFF không đủ cơ sở cho Bình Định đặc cách tham gia giải hạng nhất 2016 thì cũng phải thông báo rõ ràng chứ không nên im lặng quá lâu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm