VFF bị khách Jordan dọa ‘méc’ FIFA

Các đội tuyển bóng đá Việt Nam khi du đấu nước ngoài, bất kể giao hữu hay đá giải, thường lu loa về việc ban tổ chức chủ nhà cố tình gây cản trở để chiếm phần lợi. Dễ thấy nhất là chuyện cầu thủ phải mang theo mì gói chống đói do không hợp khẩu vị với thức ăn nước sở tại và đặc biệt bị sắp xếp tập trên sân xấu, đi đường xa hoặc không cho làm quen mặt sân chính.

Những điều tệ hại (nếu có) của các đội bóng Việt Nam bị đối xử ở nước ngoài đã xuất hiện ngay trước lượt trận thứ hai vòng loại Asian Cup 2019 do chính VFF thiếu nghiêm túc với đội bạn.

Đội khách Jordan không chút vui vẻ với sự đón tiếp thiếu chuyên nghiệp của VFF. Ảnh: CTV

HLV Abdullah Ahmed Mesfer của đội tuyển Jordan rất không hài lòng về việc ban tổ chức chủ nhà bố trí sân tập cho họ tận… Bình Dương. Ông tính quãng đường di chuyển đi về không kẹt xe mất hai tiếng đồng hồ sẽ ngốn rất nhiều thời gian và sức khỏe cho cầu thủ của họ. Mặc dù phía VFF giải thích là tại TP.HCM không có sân tập đúng tiêu chuẩn quốc tế (do sân Thống Nhất bận tổ chức tiếp CLB Gangwon) nhưng đội bạn vẫn lắc đầu ngán ngẩm.

Một đại diện của VFF phân trần do đội khách đến TP.HCM sớm hơn thời gian quy định cho các trận đấu quốc tế chính thức nên việc chưa thể làm quen sân đấu buộc Jordan phải chấp nhận. Thông thường mỗi đội chỉ được tập thích nghi mặt sân chính 1-2 buổi và tùy vào mối quan hệ hoặc cần thiết ban tổ chức mới tạo điều kiện cho tập nhiều hơn. Ngoài ra, sân Thống Nhất sau trận TP.HCM - Gangwon cần bảo dưỡng để bảo đảm tổ chức trận Việt Nam - Jordan ngày 13-6 nên thời gian vẫn đủ cho đội khách luyện tập.

Bị rơi vào thế bí, VFF đành phải xuống nước năn nỉ đội khách Jordan tạm thời tập trên sân của Trường ĐH RMIT. Tuy nhiên, ông Mohammad Ayasrah, cán bộ truyền thông Jordan, vẫn cho rằng phía chủ nhà cố tình gây khó khăn cho đội tuyển của mình. Ông còn dọa sẽ đưa chuyện này lên FIFA dễ gây rắc rối cho ban tổ chức Việt Nam.

Chỉ có thể phía Jordan trong lúc nóng nảy đã không kiềm chế sự bực tức đòi “méc” FIFA vì suy cho cùng VFF cũng bị động rất nhiều ở lần chuẩn bị cho đội tuyển quốc gia của mình. Thầy trò Hữu Thắng mấy ngày qua chạy tới chạy lui sân trung tâm Công an TP.HCM với mặt cỏ như mặt ruộng và buộc phải tập trên sân cỏ nhân tạo. Không ai tính kỹ đến điều kiện thời tiết ở TP.HCM đang vào mùa mưa sẽ gây khó khăn cho bất kỳ đội bóng nào.

Những cáo buộc của đội khách Jordan lẫn sự chuẩn bị thiếu tính toán của ban tổ chức chủ nhà vẫn là một bài học kinh nghiệm rất lớn cho VFF trong việc giữ gìn hình ảnh của bóng đá Việt Nam.

Hai ngày cho trận quyết đấu

Ngày 10-6, đội tuyển Việt Nam mới có đầy đủ quân số sau khi chín cầu thủ với nhiều trụ cột của Than Quảng Ninh và Hà Nội lên muộn do bận đấu bù V-League. Như vậy, sau cả tuần tập chay, HLV Hữu Thắng chỉ còn đúng hai ngày bắt tay vào rèn luyện các bài chiến thuật cho học trò. Cái khó nữa cho ông là những cầu thủ vừa lên tuyển không chắc bảo đảm sức khỏe do vừa vắt sức trong màu áo CLB và buộc phải thích nghi với nhiều đồng đội mới trong quỹ thời gian quá ngắn. VFF thấy rõ những bất cập này nhưng họ không tìm ra cách nào khác hay hơn. Tuy nhiên, mục tiêu của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại Asian Cup 2019 vẫn là một suất vào vòng chung kết bất chấp sự chăm lo cho các cầu thủ không tương xứng.

TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm