Ra mắt tân HLV trưởng Toshiya Miura

VFF bảo đảm giữ ghế hai năm

Nhà cầm quân người Nhật rất tự tin sẽ làm tốt công việc ở đội tuyển Việt Nam và không ngại ngần đối diện với sức ép lớn. Ông chia sẻ: “Tôi là một trong 10 HLV tại Nhật có nhiều kinh nghiệm khi dẫn dắt các CLB đá trên 400 trận. Lần đầu tiên nắm một đội tuyển quốc gia, tôi không có nhiều bỡ ngỡ và luôn nghĩ mình sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tôi biết sức ép từ giới hâm mộ ở bất cứ nơi đâu cũng rất lớn nhưng tôi sẵn sàng đối mặt”.

Tân HLV Toshiya Miura thú nhận ông chỉ có một lần xem đội tuyển Việt Nam đá giao hữu thua CLB Kobe hồi chuẩn bị AFF Cup 2012 và cho biết cần nhiều thời gian để tìm hiểu thêm về môi trường mới. Ngày mai (11-5), ông Miura sẽ trở về Nhật và 10 ngày sau ông sẽ quay lại theo dõi các trận đấu ở V-League để chọn quân cho đội tuyển. Ông khẳng định sẽ kế thừa lối chơi của bóng đá Việt Nam và kết hợp với những kiến thức ông lượm lặt ở bóng đá Nhật nhằm tìm ra một lối chơi phù hợp nhất.

 
Chủ tịnh VFF Lê Hùng Dũng và HLV Toshiya Miura  trong ngày ra mắt. Ảnh: XUÂN HUY

HLV 51 tuổi này sẽ dẫn dắt đồng thời đội tuyển quốc gia và Olympic nhưng ông không e ngại khó khăn mà ngược lại còn cho rằng đấy là thuận lợi vì hai đội tuyển có cùng một triết lý bóng đá sẽ mất ít thời gian hơn.

Trong khi đó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng lý giải việc chọn thầy Nhật cho đội tuyển: “Đây không phải là ý tưởng mới bởi nó đã được tôi nói đến trong ngày Đại hội VFF. Ưu tiên của chúng tôi là HLV phải gần gũi về mặt văn hóa và chuyên môn. Sau khi nghiền ngẫm, chúng tôi loại trừ các HLV đến từ châu Âu hay các vùng bóng đá phát triển khác, chỉ gói gọn trong khu vực châu Á. Cuối cùng việc đắn đo giữa thầy Hàn hay thầy Nhật cũng không diễn ra lâu, khi gần đây chúng ta có quan hệ rất tốt với Nhật về nhiều mặt. Hơn nữa, bóng đá Việt Nam đang có một trưởng giải người Nhật nên việc chọn HLV Nhật là hợp lý và tương lai không xa còn là một giám đốc kỹ thuật người Nhật nữa. Chúng tôi vẫn muốn HLV trưởng người Nhật có trình độ cao hơn mà thực tế VFF không kham nổi mức lương quá cao”.

Như lường trước mọi hậu họa về VFF, ông Dũng phân trần: “Tôi biết mình có thể bị “ăn đòn” với những quyết định mới mẻ nhưng tôi vẫn theo đuổi đến cùng. Trừ trường hợp bị VFF cách chức, tôi luôn bảo lưu quan điểm của mình. HLV trưởng lần này sẽ được bảo đảm làm việc dài hơi chuẩn bị cho nhiều cái đích lớn trong hai năm chứ không phải như trước đây chỉ thua vài trận là bắt buộc phải từ chức”.

Ông Dũng khẳng định VFF tin tưởng vào sự tiến cử của LĐBĐ Nhật hơn là nghe ngóng phần lớn dư luận còn nghi ngờ vào năng lực không mấy nổi bật của HLV Miura. Ông nhắc lại: “VFF lần này không chạy theo thành tích và thậm chí sẽ chấp nhận bị chỉ trích trong thời gian đầu. Điều chúng tôi mong muốn là một chiến lược phát triển căn cơ cho đội tuyển chứ không phải ăn xổi như trước đây”.

GIA HUY

 

HLV Miura: “Tôi muốn thắng tất cả các trận đấu”

Ông thầy người Nhật tự nhận chỉ tiêu: “Tôi muốn cùng đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2014. Là một HLV chuyên nghiệp, tôi luôn muốn chiến thắng ở tất cả trận đấu mà mình tham gia. Chúng tôi luôn đặt ra mục tiêu để hướng đến dù biết rằng sẽ không dễ dàng và trong điều kiện khó khăn này, bóng đá Việt Nam cần nỗ lực gấp đôi”.

VFF bảo đảm giữ ghế hai năm ảnh 2
 

Dự kiến ông Miura sẽ bắt tay vào việc vào đầu tháng 6 và trước mắt, ông cần một trợ lý thân cận người Nhật, ngoài êkíp trợ lý ban huấn luyện Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm