Vettel vô địch GP Abu Dhabi: Cho mùa giải thêm hoàn hảo...

Vettel vô địch GP Abu Dhabi: Cho mùa giải thêm hoàn hảo... ảnh 1

Vettel vô địch GP Abu Dhabi, vô địch chặng thứ 7 liên tiếp và vô địch 11 chặng cho tới lúc này

Dù chỉ xuất phát thứ 2 ở chặng 17 này (Mark Webber giành pole) nhưng Vettel lại vươn lên dẫn đầu và duy trì vị trí dẫn đầu của anh cho tới khi kết thúc chặng đua thứ 17 của mùa giải ở Abu Dhabi. Dù phải vào pit hai lần nhưng Vettel vẫn kết thúc chặng đua trước đồng đội Mark Webber về nhì hơn 30 giây và một lần nữa giành chức vô địch chặng cực kỳ xứng đáng.

Đặc biệt, đây là chức vô địch chặng thứ 7 liên tiếp của anh mùa này. Thành tích này ngang với thành tích của huyền thoại đồng hương Michael Schumacher lập năm 2004. Thành tích vô địch chặng liên tiếp nhiều nhất trong lịch sử F1 hiện thuộc về Alberto Ascari nhưng anh lập được thành tích ấy vắt qua hai mùa giải 1952-1953.

Chức vô địch GP Abu Dhabi cũng là lần thứ 11 mùa này Vettel nhất chặng và là lần thứ 37 trong sự nghiệp tay đua người Đức chiếm vị trí số 1 trên bục podium. Ở chặng 17 này, Vettel xuất phát hoàn hảo đến mức mà anh qua mặt Webber ngay ở khúc cua đầu tiên và từ đó không để cho bất kỳ tay đua nào vượt mặt cho tới khi về đích.

Trước sự chứng kiến của bố mẹ mình, Vettel thể hiện phong độ cực cao. Các camera truyền hình chỉ quay hình anh lúc đầu, sau đó đã bỏ qua Vettel mà chỉ tập trung ghi lại hình ảnh những tay đua ở phía sau cạnh tranh nhau. Đơn giản vì Vettel đua quá tốt và bỏ xa các đối thủ còn lại nên camera truyền hình không còn thiết tha gì chiếu hình ảnh của anh ở Abu Dhabi nữa.

Tuyệt đối không có bất kỳ sự cạnh tranh nào  với Vettel để tạo nên sự căng thẳng và kịch tính cho chặng đua. Nhà vô địch thế giới 4 lần biến chặng đua thứ 17 nói riêng và cả mùa giải nói chung thành sân khấu của riêng anh.

Theo HT (TT&VH Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm