Vẽ nên niềm tự hào SEA Games trở lại Việt Nam sau 18 năm

Việt Nam một lần nữa vinh dự đăng cai SEA Games 31 vào năm 2021. Đứng trước vai trò là chủ nhà sẵn sàng đón tiếp đại diện của 10 quốc gia trong khu vực, Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) tin rằng không có điều gì thể hiện lòng tự hào dân tộc mạnh mẽ hơn hình ảnh biểu trưng cũng như biểu tượng vui cho kỳ SEA Games 31 sắp tới.

VOC quyết định đem đến cho cộng đồng sáng tạo Việt Nam cơ hội thể hiện màu sắc tự hào riêng của bản thân thông qua “Cuộc thi sáng tác biểu trưng, biểu tượng vui, bài hát, khẩu hiệu của Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 và Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 11 năm 2021 tại Việt Nam”.

Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games. Ảnh: ANH QUỐC

Vì sao cuộc thi thiết kế này khác biệt với những cuộc thi khác?

Không chỉ là một cuộc thi thiết kế đơn thuần, hoạt động lần này còn là dịp để những con tim yêu Việt Nam cùng nhau tạo nên lịch sử, thể hiện lòng tự hào dân tộc cũng như sự trưởng thành của “đất nước hình chữ S” với bạn bè Đông Nam Á sau gần hai thập niên.

Với đối tượng chủ yếu là Gen Z (16-21 tuổi), cuộc thi hứa hẹn sẽ tạo nên một làn gió đầy khác biệt. Đây được xem là thế hệ vô cùng năng động với năng lực sáng tạo nội dung cao. Cùng với đó là niềm khát khao được thể hiện chất riêng của bản thân, tạo nên giá trị cho cộng đồng.

Trong những năm qua, người trẻ Việt Nam đã ghi dấu ấn với bạn bè quốc tế bằng chính năng lực của mình. Giờ đây, đã đến lúc cộng đồng sáng tạo Việt Nam cùng nhau chung tay để tìm ra biểu trưng, biểu tượng, bài hát và khẩu hiệu cho SEA Games 31.

Vẽ nên niềm tự hào của bạn cùng H’Hen Nie, Quang Bảo và Maxk Nguyễn. Ảnh: ANH QUỐC

Đặc biệt, kết quả chung cuộc của hạng mục “biểu tượng vui” (mascot) sẽ dựa vào 50% số điểm từ ban giám khảo và 50% từ chính sự lựa chọn của người dân khắp cả nước. Ở hạng mục này, sau khi ban giám khảo đưa ra danh sách tốp 3, mọi người sẽ trực tiếp tham dự vào quá trình chọn ra mascot thắng cuộc, đại diện cho chủ nhà Việt Nam tại SEA Games 31 sắp tới.

Ai cũng có thể trở thành một phần lịch sử

Với đối tượng chính là cộng đồng Gen Z, VOC hiểu rõ và đề cao năng lực sáng tạo cũng như tầm ảnh hưởng của thế hệ trẻ đầy nhiệt huyết này.

Bên cạnh các vận động viên sẽ là tâm điểm của SEA Games 31, bạn hoàn toàn có thể trở thành nhân vật chính của sự kiện thể thao tầm cỡ khu vực.

Cuộc thi không có ranh giới, dù là VĐV, họa sĩ, sinh viên, nhân viên văn phòng hay chỉ là một đứa bé, ai cũng có thể vẽ nên niềm tự hào cho SEA Games 31 và trở thành một phần của lịch sử. Đây chính là hoạt động cho phép người trẻ thể hiện tư duy khác biệt, khẳng định màu sắc riêng của bản thân và đặc biệt nhất là tinh thần dân tộc.

Chương trình thú vị công khai chi tiết vào ngày 30-8 sắp tới.

Bên cạnh đó, chính những bài thi của mọi người trên khắp đất nước là động lực cũng như lời cổ vũ tuyệt vời nhất dành cho đoàn thể thao Việt Nam trước ngày ra quân SEA Games 30 năm nay tại Philippines.

“Cuộc thi sáng tác biểu trưng, biểu tượng vui, bài hát, khẩu hiệu của Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 và Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á lần thứ 11 năm 2021 tại Việt Nam” chính thức diễn ra từ ngày 30-8 đến ngày 30-10-2019.

Cùng chờ xem chất sáng tạo của người trẻ Việt Nam sẽ vẽ nên niềm tự hào dân tộc độc đáo như thế nào. Truy cập fanpage Logo SEA Games 31 để theo dõi thông tin chi tiết về cuộc thi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm