VĐV bỏ cuộc vì trọng tài bắt sai luật

Tay vợt Lý Văn Tuấn ức chế bỏ cuộc vì những quyết định khó hiểu của trọng tài. Ảnh: VTF

Trận đấu vòng hai đơn nam giữa Hoàng Thành Trung (CA Nhân Dân) gặp Lý Văn Tuấn (Hải Đăng Tây Ninh), trọng tài chính Trần Duy Hoạt có những nhận định sai vài tình huống, khiến không chỉ hai VĐV đang thi đấu mà nhiều khán giả có mặt trên sân cũng lớn tiếng phản đối những quyết định khó hiểu của trọng tài.

Đỉnh điểm tình huống trọng tài Hoạt bắt bóng nảy hai lần, bất chấp trước đó Lý Văn Tuấn ra sức cứu bóng thành công. Thậm chí Hoàng Thành Trung cũng nhận định trọng tài đã bắt sai tình huống này, Trung yêu cầu cho đánh lại pha bóng nhưng ông Hoạt vẫn nhất quyết bảo lưu quyết định của mình.

Sau 10 phút trận đấu gián đoạn, trọng tài Hoạt tiếp tục bắt tình huống bóng nhạy cảm khác. Đến độ Hoàng Thành Trung chủ động đánh bóng fair-play trả điểm cho đối thủ.

Khi tỉ số ván một đang là 1/5 nghiêng về Thành Trung, tay vợt mới về đầu quân Hải Đăng Tây Ninh ức chế bỏ cuộc, nhường suất vào tứ kết cho đối thủ đàn anh.

Trao đổi với trọng tài ITF Trần Quốc Phong, ông Phong khẳng định quyết định của trọng tài như vậy là sai luật. “Nếu đối thủ của Tuấn là Trung nhận định trọng tài sai tình huống, bắt buộc trọng tài phải cho tiến hành lại pha bóng đó. Làm khác với yêu cầu của VĐV, tức là trọng tài đã làm sai luật”, ông Phong cho biết.

Các kết quả khác trong ngày thi đấu thứ ba, giải cũng xác định các cặp đấu tứ kết đơn nam: Lý Hoàng Nam – Lê Quang Tuấn, Huỳnh Minh Thịnh – Đặng Ngọc Vinh, Nguyễn Đắc Tiến – Hoàng Thành Trung, Trịnh Linh Giang – Alexander.

Ở nội dung đơn nữ, đương kim vô địch Tiffany Nguyễn tranh suất vào bán kết với Nguyễn Thị Hạnh trong khi các tay vợt hạt giống như Sĩ Bội Ngọc, Thanh Bình, Thanh Trúc cũng đều giành chiến thắng có mặt tại tứ kết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm