VCK Futsal châu Á, VN-Tajikistan (10-4): Thắng đậm nhưng vẫn ở thế khó

Khâu dứt điểm của tuyển Việt Nam đã được cải thiện đáng kể trong trận thắng Tajikistan. Giá như trong trận gặp Iraq ở lượt trận khai mạc, các học trò của HLV Bruno Formoso nhạy cảm và tinh tế ở khâu dứt điểm thì tình hình có thể nhẹ nhàng hơn.

Trước đối thủ Tajikistan đứng trên Việt Nam chỉ một bậc ở bảng xếp hạng Futsal châu Á (16 so với 17), tuyển Việt Nam đã chơi thanh thoát và có chiến thắng đậm.

Khi tiếng còi khai cuộc vang lên, Tajikistan không nặng về phòng ngự như họ từng chơi trong trận thua Kuwait 0-5. Tajikistan chơi ăn miếng trả miếng với tuyển Việt Nam và xen lẫn với những cơ hội của tuyển Việt Nam thì đối phương cũng tạo ra nhiều tình huống sóng trước cầu môn Phước Anh của tuyển Việt Nam. Phải thừa nhận rằng với nhiều năm đầu quân cho CLB Chonburi (đương kim vô địch châu Á) Phước Anh tạo nên sự tin tưởng lớn cho đồng đội trong khâu phòng ngự. Chính điều này giúp cầu thủ tấn công yên tâm hơn và tự tin hơn.

 
Vũ điệu chiến thắng của tuyển Việt Nam trước Tajikistan. Ảnh: XUÂN HUY

Thế trận giằng co cho đến phút thứ chín thì tuyển Việt Nam có bàn thắng sau một pha dàn xếp đẹp của bộ ba Văn Vũ, Quốc Nam và Trọng Luân. Người dứt điểm chính xác chính là Trọng Luân mở điểm cho chủ nhà. Niềm vui chưa vơi thì một phút sau Makhadov làm cầu trường yên lặng bằng pha ghi bàn san bằng cách biệt. Thế nhưng khâu dứt điểm đã được cải thiện nhiều nên chỉ một phút sau Trọng Luân với pha solo lừa qua hai cầu thủ Tajikistan rồi hạ gục thủ môn đối phương đưa Việt Nam vượt lên dẫn 2-1.

Khi hiệp 2 kết thúc, tuyển Việt Nam ghi thêm được ba bàn nữa do công của Ngọc Sơn, Quốc Nam, Đức Hòa. Xen kẽ đó, Babayev cũng có bàn thắng rút ngắn cho đội khách xuống còn 2-5.

Hiệp 2 tiếp tục là những cơn mưa bàn thắng do các học trò Bruno Formoso thực hiện. Các bàn thắng ở hiệp 2 lần lượt do công của Khánh Hưng (hai bàn), Trọng Luân, Ngọc Sơn, Bảo Quân ghi. Phía Tajikistan cũng có thêm hai bàn thắng với kết quả chung cuộc 10-4.

Thua trận thứ hai liên tiếp Tajikistan là đội bóng đầu tiên nói lời chia tay với giải đấu ngay sau vòng bảng.

Với tuyển Việt Nam cơ hội vào tứ kết, tức “tốp 8” vẫn đang ở thế khó. Nếu ở lượt trận cuối cùng với lối chơi xuất thần cộng thêm sự may mắn để thắng được Kuwait, đồng thời Iraq thắng Tajikistan với tỉ số không đậm thì lúc đó ba đội cùng 6 điểm và xét các chỉ số phụ.

Vòng chung kết Futsal châu Á đang diễn ra, đồng thời cũng đã lộ diện các ứng viên một cách rõ ràng theo “bản đồ” Futsal châu Á, đó là những cường quốc như đương kim vô địch Nhật, Iran và Thái Lan, đây có thể là những gương mặt vào bán kết. Bên cạnh đó là những “ngựa vô” như Úc, Uzbekistan…

TẤN PHƯỚC

 

Cơ hội của tuyển Việt Nam như thế nào?

Thứ tự bảng A sau hai lượt trận như sau: 1- Kuwait (6 điểm, hiệu số bàn thắng bại 10/3), Việt Nam (3 điểm,11/6), 3- Iraq (3 điểm, 4/5)

Luợt trận cuối cùng bảng A sẽ thi đấu cùng thời gian lúc 18 giờ 30 ngày mai (4-5). Theo đó, Việt Nam gặp Kuwait, Iraq gặp Tajikistan.

Với những gì thể hiện thì Việt Nam đầy thách thức để tìm một chiến thắng trước Kuwait, một đội bóng thường xuyên có mặt tại các vòng chung kết World Cup. Bên cạnh đó Iraq cũng có thể có một chiến thắng không quá khó khăn trước đội bóng đã bị loại Tajikistan.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm