Vất vả tìm thầy cho U-22 Việt Nam

Hỏi thế cũng có nghĩa đánh giá không cao tài cầm quân của ông Tuấn. Tuy nhiên, có một điều ông Tuấn là HLV dũng cảm nhất (hoặc liều nhất) thì không phải ai cũng biết.

Giải U-22 Đông Nam Á ngay từ đầu được xem là một giải thử nghiệm cho cầu thủ trẻ cọ xát và tìm người để tăng cường cho đội U-23 VN chuẩn bị đá vòng loại châu Á. Đó không phải là thành phần tinh hoa của U-22 mà chỉ là gọi lên để thử nghiệm. Cũng vì thế mà tìm thầy cho lứa U-22 này không dễ bởi những thầy “ruột” đều từ chối khéo bởi sợ không có thành tích sẽ bị “ném đá”.

Trước khi ông Nguyễn Quốc Tuấn nhận lời dẫn dắt U-22 VN, đã có những cái tên được mời nhưng đều từ chối. Sau khi nhiều phương án không thành thì ông Tuấn đang rảnh, không vướng bận giải nào và cũng không chịu chi phối bởi học viện nào được ngồi vào ghế nóng.

Cũng cần biết ông Tuấn là người bộc trực và thẳng thắn, ít tính toán thiệt hơn nên được gợi ý là nhận ngay.

Câu chuyện tìm thầy cho đám trẻ U-22 VN xuất phát từ đó. Và sau cái thua của U-22 VN ở bán kết trước Indonesia thì tất cả đều đổ lên đầu ông Tuấn.

Thế nên cũng đừng đòi hỏi quá vào lứa U-22 được hình thành trong hoàn cảnh trên. Quan trọng là các em đã có những cọ xát hữu ích và qua đó có thể tiến cử vài em cho đội U-23 của thầy Park hay thầy Lee.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm