Varane và Sancho khiến Man United lo sốt vó trước giờ G

Tuy còn gần một tuần để chuẩn bị cho trận mở màn trước Leeds United nhưng Ban lãnh đạo Man United đã lên sẵn nhiều phương án dự phòng về đội hình nhằm tạo ra sự ổn định cần thiết cho chặn đường dài sắp tới.

Chia sẻ về nội tình của đội bóng, đặc biệt là thông tin về hai tân binh Jadon Sancho và Raphael Varane, HLV Solskjaer cho biết: “Varane đang trong thời gian cách ly theo quy định. Các thủ tục y tế đang được gấp rút tiến hành, nhưng tôi không chắc cậu ấy có kịp hoàn tất quá trình này trước khi Ngoại hạng Anh bắt đầu. Còn với Sancho sẽ tập luyện cùng đội vào đầu tuần tới. Tôi hy vọng Jadon sẽ đạt thể trạng tốt và sẵn sàng cho trận mở màn”.

Tờ TeleGraph lý giải về trường hợp của Varane, trung vệ người Pháp gia nhập MU gần như cùng lúc với Sancho nhưng cho đến lúc này anh vẫn chưa hoàn thành thủ tục y tế bởi vấp phải những vướng mắc trong lúc làm visa. Cụ thể, Varane mất nhiều thời gian hơn dự kiến cho việc xác nhận thị thực trong hành trình di chuyển đến nước Anh. Vì vậy, rất có thể cầu thủ 28 tuổi sẽ bỏ lỡ trận đấu đầu tiên của Man United trong mùa giải mới.

HLV Solskjaer lo lắng cho tình trạng của Sancho. Ảnh: CGI.

Solskjaer cùng các cộng sự sẽ tìm ra người đóng thế Varane trong những trận đấu đầu tiên, người được chọn khả năng cao là Victor Lindelof. Trung vệ người người Thụy Điển là đối tác quen thuộc của Harry Maguire suốt mùa giải vừa qua. Anh cũng là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất trong các ứng cử viên thay thế Varane. Dù không được đánh giá cao, nhưng với tình hình hiện tại, Lindelof là lựa chọn gần như bắt buộc.

Còn đối với vị trí tiền vệ cánh của Sancho, các Manucian có vẻ lạc quan hơn so với sự thay đổi ở tuyến dưới, bởi MU hiện có Martial, Daniel James hay hay đặc biệt là tài năng trẻ Mason Greenwood, người đã chơi tuyệt hay trong trận giao hữu vừa qua với Everton. Chính cầu thủ 19 tuổi là người ghi bàn thắng đầu tiên, khai màn cho bữa tiệc bàn thắng của đội chủ sân Old Trafford.

Ngoài Varane và Sancho, các fan hâm mộ của đội bóng này cũng không khỏi hoang mang khi biết tin Jesse Lingard và thủ môn Dean Henderson đã có kết quả dương tính COVID-19 trước đó và gần như vắng mặt trong trận ra quân.

Lingard đang hồi phục sau khi bị dương tính với COVID-19. Ảnh: CGI.

Với hai trường hợp này, MU không chỉ lo lắng về kết quả xét nghiệm bệnh dịch mà còn là quá trình hồi phục lấy lại thể lực trước một mùa giải đầy khó khăn sắp tới.

Solskjaer buồn bã nói: “Lingard cảm thấy ổn, hy vọng mọi chuyện sẽ tốt dần. Khi bạn nhận được kết quả xét nghiệm dương tính, bạn sẽ vẫn phải cách ly ngay cả khi bạn cảm thấy khỏe. Henderson đã dương tính trước đó. Cậu ấy đã âm tính trong buổi xét nghiệm mới nhất nhưng thể lực vẫn là điều cần phải đảm bảo và Henderson cần thêm thời gian để hồi phục”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm