Vào tứ kết, Federer có 300 tuần ở ngôi vị đứng đầu

Vào tứ kết, Federer có 300 tuần ở ngôi vị đứng đầu ảnh 1

Federer vững vàng ngôi số 1. (Nguồn: Getty Images)
"Tôi chưa bao giờ nghĩ đến điều tương tự. Khi còn là đứa trẻ tôi luôn mơ ước rất nhiều điều nhưng không hề tưởng tượng nổi mình sẽ có 300 tuần đứng ở ngôi số một thế giới. Đây thực sự là thành tích vĩ đại trong sự nghiệp của tôi," Federer hạnh phúc nói.
 
Ở trận đấu tại vòng 3, Federer đã gặp phải không ít những khó khăn khi để thua ở set đấu đầu tiên với tỷ số 4-6. Sang set 2, "tàu tốc hành" phải rất vất vả mới có thể giành được chiến thắng 7-6 sau loạt tie-break khá căngt hẳng.
 
Tuy nhiên, mọi chuyện đã trở nên suôn sẻ hơn rất nhiều, giúp anh có chiến thắng tuyệt đối 6-0 ở set đấu quyết định.
 
Sau chiến thắng khó nhọc, Federer đã dành những lời ca ngợi đến Wawrinka: “Wawrinka là người chơi hay hơn trong hai set đầu và lẽ ra đã giành phần thắng chung cuộc.”
 
Giành quyền vào tứ kết, Federer sẽ đối mặt với Marin Cilic - tay vợt đã đã phải ngược dòng đánh bại Fernando Verdasco của Tây Ban Nha với tỷ số 4-6, 6-1, 6-4.
 
Trong khi đó, hai tay vợt xếp ngay sau anh là Andy Murray và Novak Djokovic đều có những chiến thắng dễ dàng để đi tiếp. Murray đã vượt qua Alexandr Dolgopolov sau hai set cùng tỷ số 6-2 trong khi Djokovic cũng giành chiến thắng 2-0 trước Feliciano Lopez cùng tỷ số 6-3, 6-3./.
Theo Phương Trang (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm