Văn Toàn và cái tình ở giải Fair Play

Gần gũi với Văn Toàn trong việc trợ giúp các ứng viên giải thưởng Fair Play, chúng tôi khá bất ngờ với tiền đạo của HA Gia Lai về nghĩa cử của em. Từ thái độ niềm nở, ân cần và nhỏ nhẹ với người hâm mộ chen chúc để xin chữ ký, có lúc mồ hôi nhễ nhại nhưng Toàn vẫn kiên nhẫn đứng chụp ảnh với người hâm mộ mà không hề thấy cử chỉ khó chịu nào cả.

Toàn không khéo trong ăn nói như Xuân Trường, không “hút hàng” như Quang Hải, Bùi Tiến Dũng hay Công Phượng… mà giữ được vẻ chân chất của một cầu thủ vươn lên từ những khó khăn, nghèo khó. Kể cả hào quang đến sớm và vinh quang của U-23 bao phủ hay tham gia đội tuyển, Văn Toàn vẫn không hề thay đổi bản chất mà sống rất chân phương.

Trong buổi trao giải, biết được hoàn cảnh của đồng nghiệp nữ Trần Thị Thùy Trang phải chăm lo mẹ bị bệnh ung thư hiểm nghèo và cần nhiều tiền để chữa trị, Toàn đã tìm đến đàn chị ở sau hậu trường và nhỏ nhẹ nói trong nghẹn ngào rằng muốn trao toàn bộ tiền thưởng của mình để phụ chị lo cho mẹ đang bệnh nặng. Toàn chỉ chia sẻ điều đó với Thùy Trang và trưởng đoàn HA Gia Lai Nguyễn Tấn Anh. Toàn lí nhí nói mình không muốn ai biết điều này vì ngại cả người nhận cũng sẽ khó xử.

Văn Toàn đoạt giải nhất Fair Play 2017 và gửi tặng số tiền thưởng cho mẹ của nữ tuyển thủ Thùy Trang gây xúc động cho giới hâm mộ. Ảnh: HUY PHẠM

Sau khi nghe Văn Toàn nghẹn ngào chia sẻ tâm sự thật và mong muốn đóng góp phần thưởng của mình thì chính Thùy Trang xúc động thật sự. Chị ngấn lệ tâm sự: “Trang muốn nghĩa cử của Toàn được mọi người biết và đấy cũng là lời cảm ơn chân thành của Trang và mẹ với Văn Toàn”.

Chứng kiến cảnh sau gần nửa giờ đồng hồ ký tặng khán giả, Văn Toàn đi xuống khỏi khán đài và tìm gặp trưởng đoàn HA Gia Lai Nguyễn Tấn Anh để bày tỏ mong muốn tặng số tiền cho nữ đồng nghiệp một cách kín đáo, chúng tôi không khỏi xúc động về nghĩa cử và cách trao tặng, chia sẻ cho những đồng nghiệp khó khăn của cầu thủ này.

Đúng là Văn Toàn không chỉ là cầu thủ fair play trên sân cỏ, xứng đáng nhận giải Fair Play 2017 mà còn là một tấm gương sáng ở ngoài đời cùng hành động hết sức chân thành.

Trước tấm lòng của đồng nghiệp nam đầy tinh thần cao cả, Thùy Trang cảm động ôm Văn Toàn trước rừng ống kính báo chí thay cho những lời nói từ con tim. Có lẽ ở quê nhà miền Trung, mẹ Thùy Trang cũng sẽ cám ơn Văn Toàn, cám ơn con gái mình có được người đồng nghiệp nam cùng nghĩa cử cao cả để được tiếp sức chiến đấu và chống chọi với căn bệnh quái ác.

Văn Toàn, một cầu thủ có tấm lòng quý giá giữa dòng đời còn lắm bon chen, vật vã chạy theo đồng tiền…

Trong khung cảnh cảm động giữa đôi bạn đồng nghiệp đều là tuyển thủ quốc gia, Thùy Trang còn nhờ báo chí nói thay mình lời cám ơn Văn Toàn.

Từ trái tim đến trái tim

Khi biết tin Văn Toàn tặng số tiền thưởng giải Fair Play trị giá 40 triệu đồng cho nữ cầu thủ hiếu thảo Thùy Trang để giúp cô có thêm tiền chữa bệnh cho mẹ, Công ty NutiFood thông qua báo Pháp Luật TP.HCM đã quyết định thưởng cho Văn Toàn 50 triệu đồng và cũng tặng thêm cho Thùy Trang 50 triệu đồng. Ông Trần Thanh Hải (ảnh), Chủ tịch HĐQT Công ty NutiFood, tâm sự: “Hành động của Văn Toàn khiến tôi rất cảm kích. Đây là một nghĩa cử không chỉ rất fair play của một cầu thủ bóng đá mà còn là một hành động rất nhân văn, thể hiện sự cảm thông, chia sẻ giữa con người với con người. Hành động đó rất đáng được biểu dương và NutiFood mong có thêm thật nhiều cơ hội được thưởng nóng như thế cả trên lẫn ngoài sân cỏ”.

Tại trận khai mạc giải Nuticafé V-League 2018, ông Trần Thanh Hải từng tiết lộ: “NutiFood sẵn sàng thưởng nóng những trận cầu đẹp mắt, những hành động fair play trên sân cỏ. NutiFood luôn ủng hộ bóng đá sạch, đẹp và mong muốn góp một phần sức lực của mình vào sự phát triển vững chắc của bóng đá Việt Nam".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm