Văn Toàn trở lại và toan tính của thầy Park đối đầu Iraq

Sau khi bị chấn thương ở AFF Cup 2018, chân sút Văn Toàn vẫn ở lại cùng đội tuyển Việt Nam chữa trị và hiện đã hồi phục. Tiền đạo của HA Gia Lai đã tập luyện bình thường với đồng đội và rất háo hức, tự tin về sự trở lại của mình trong khi chờ đợi ra quân gặp Iraq tại vòng chung kết Asian Cup 2019.

Chia sẻ với VFF, chân sút Văn Toàn hồ hởi: “Hiện tại em đang rất háo hức chờ đợi trận đầu tiên của đội tuyển Việt Nam tại vòng chung kết Asian Cup 2019. Đội sẽ có buổi tập làm quen với sân thi đấu, với hy vọng chúng tôi có một trận đấu tốt với Iraq và đạt kết quả như mong muốn”.

Đội tuyển Việt Nam thảnh thơi trước trận đánh lớn ở Asian Cup 2019. Ảnh: ANH ĐOÀN

Trong đội hình của đội tuyển Iraq dự Asian Cup 2019 vẫn còn sáu cầu thủ từng thi đấu tại vòng chung kết U-23 châu Á 2018 và nhận thất bại trước U-23 Việt Nam sau loạt luân lưu 11m kịch tính. Văn Toàn thận trọng: “Lần gặp lại nhau ở cấp độ đội tuyển, chắc chắn Iraq sẽ đặt quyết tâm rất cao. Tuy nhiên, đội Việt Nam cũng có sự tự tin và nỗ lực để có trận đấu thành công”.

Tiền đạo của HA Gia Lai cũng chia sẻ về những thử thách mà đội tuyển Việt Nam phải đối mặt: “Thời gian qua chúng tôi đã tiến bộ hơn rất nhiều. Nhưng Asian Cup là đấu trường rất khác biệt, là giải đấu mạnh nhất châu Á. Chúng tôi cần có sự tự tin, đồng thời tôn trọng tất cả các đối thủ. Đội tuyển Việt Nam không thể chủ quan sau thành công của năm 2018. Không chỉ bản thân tôi mà các các đồng đội cũng cần phải nỗ lực hơn rất nhiều”.

Các tuyển thủ Việt Nam có tuổi bình quân trẻ nhất giải (23 tuổi). Ảnh: ANH ĐOÀN

Văn Toàn là một trong những chân sút được đánh giá rất cao trong đội hình tuyển Việt Nam nhờ khả năng dứt điểm tốt và ưu thế về tốc độ bứt phá. Nhưng gần đây, Văn Toàn không có cơ hội ra sân do chấn thương.

Còn hiện tại, chân sút người Hải Dương đã hoàn toàn bình phục và vừa được HLV Park Hang-seo tạo cơ hội thử sức trong trận đấu tập với Philippines tại Qatar. “Tôi đang rất tự tin và thoải mái. Hy vọng giải đấu này là thành công tiếp theo đối với bản thân tôi và đội tuyển” - Văn Toàn cho biết.

HLV Park Hang-seo toan tính kỹ lưỡng trước cuộc đối đầu Iraq. Ảnh: ANH ĐOÀN

Trong các buổi tập ở UAE, ông thầy người Hàn Quốc đã tập trung rèn giũa rất kỹ các bài tấn công và phòng ngự sẽ áp dụng trong trận ra quân gặp tuyển Iraq. Ông Park và các cộng sự cũng đã nghiên cứu lối chơi của đội bóng này thông qua băng ghi hình trận đấu do VFF cung cấp. Tính chất quan trọng của các buổi tập thể hiện rất rõ qua sự tập trung tối đa của các cầu thủ trên sân.

Chiều 7-1, đội tuyển Việt Nam có buổi tập làm quen với sân thi đấu Zayed Sport City. Trước đó, HLV Park Hang-seo và đội trưởng Quế Ngọc Hải sẽ tham dự cuộc họp báo trước trận đấu gặp Iraq vào lúc 20 giờ 30, ngày 8-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm