Văn Toàn nổ súng, Công Phượng nhạt nhòa

Sau hai trận hòa, HA Gia Lai đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho cuộc đón tiếp đội khách dễ chơi Nam Định vào đêm 1-4. Những cái tên trẻ trung có mặt trên các đội tuyển quốc gia ở đội bóng phố núi đủ súc lôi kéo đông đảo khán giả Pleiku đến sân. Và họ không bị phụ lòng khi các cầu thủ đội nhà có 3 điểm bỏ túi với chiến thắng 3-2.

Trong thế biết mình biết người, tân binh Nam Định chơi dè dặt với thiên hướng phòng thủ, chỉ đẩy hơi cao chân sút ngoại Henry ở tuyến trên.

Đội trưởng Xuân Trường trước khi rời sân đã kịp ghi dấu ấn với pha đá phạt giúp Văn Toàn ghi bàn. Ảnh: ANH MINH

Tuy nhiên, cái khó của HLV Nguyễn Văn Sỹ là hầu hết cầu thủ đội khách mới và trẻ lần đầu tiên chơi V-League sau tám năm trở lại đã không thể chống chọi lại chủ sân Pleiku. Nam Định chỉ cầm cự đến cuối hiệp một buộc phải bị thủng lưới.

Khi trong tài bàn vừa giơ cao bảng báo bù giờ thì Văn Toàn xẻ cánh cho Rimario thoát xuống sát biên ngang rồi chuyển vào giữa cho Minh Vương đệm bóng vào lưới trống mở điểm cho HA Gia Lai.

Mới vào hiệp hai được bốn phút, Xuân Trường sút phạt giúp Văn Toàn bật cao đánh đầu nhẹ trong vòng cấm Nam Định làm đổi hướng bóng khiến thủ thành Minh Nhựt bó tay. 2-0 cho HA Gia Lai đến bằng những kịch bản quá dễ dàng.

Trận này, Công Phượng ngồi ghế dự bị đến phút 72 mới vào sân thay thế Xuân Trường mang băng đội trưởng. Thế nhưng số 10 của đội bóng phố núi không có thời gian thể hiện nhiều. Anh có một vài pha đi bóng rườm rà cố hữu không đem lại hiệu quả cho đội nhà.

Công Phượng không có nhiều thời gian lưu lại dấu ấn.

Bất ngờ ở phút 87, Henry ở lần thứ hai tung người móc bóng làm tung nóc lưới giúp Nam Định rút ngắn 1-2. Vậy nhưng niềm vui của Nam Định chỉ kéo dài hơn một phút, Hồng Duy mới vào sân thay người chiến thuật có bàn nâng tỉ số 3-1 không chút khó khăn. Rimario tăng tốc phá bẫy việt vị rồi chuyền nhẹ cho Hồng Duy không ai kèm nhẹ nhàng đẩy bóng vào lưới trống.

Phút bù giờ cuối cùng, Benjamin rút ngắn cách biệt cho Nam Định 2-3. Sau trận thua, thầy trò Nguyễn Văn Sỹ tạm rơi xuối cuối bảng xếp hạng sau bốn trận đã ba thua, một hòa.

Các trận đấu khác vòng 4 NutiCafe V-League: Hải Phòng-Cần Thơ 0-1, SHB Đà Nẵng-Sài Gòn 3-2, Thanh Hóa-SL Nghệ An 1-0, B. Bình Dương-Hà Nội 1-1, TP.HCM-Sanna Khánh Hòa 1-0, Than Quảng Ninh-Quảng Nam 3-0.

Bảng xếp hạng sau vòng 4 NutiCafe V-League 2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm