Văn Toàn lập đại công, nhà vô địch Viettel đã biết thắng

Trận đấu bù vòng 3 V-League chiều 14-3, đội bóng của bầu Đức có chiến thắng thứ hai trên sân nhà để nhảy lên nhì bảng xếp hạng. Hơn một tháng nghỉ Tết và tránh dịch COVID-19 là khoảng thời gian vàng cho Zico Thái chấn chỉnh đội bóng phố núi đi vào quỹ đạo mới.

Đáng chú ý nhất là tiểu tướng Văn Toàn có một buổi chơi bóng xuất thần ngày trong hiệp một đã ghi dấu ấn đậm. Đầu tiên là pha len lỏi của Văn Toàn giữa cặp trung vệ cao to hơn mình là Byung Keon và Thanh Hào đón đường chuyền từ phần sân nhà của Công Phượng để đối mặt thủ môn Bình Định ăn bàn ở phút 13.

Văn Toàn ghi đậm dấu ấn trong trận thắng 2-1 của chủ nhà HA Già Lai trước đội khách Bình Định. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Chỉ cần hai phút sau đó, đến lượt Văn Toàn có pha chọc khe giàu kỹ thuật đánh lừa cặp trung vệ đội khách một lần nữa cho Brandao nhân đôi cách biệt cận thành. Hai bàn thắng sớm giúp HA Gia Lai dễ chơi hơn với những pha dàn xếp tấn công đẹp mắt.

Khác với các đời tiền nhiệm thường xếp Văn Toàn đá dạt biên phải, Kiatisak lần này sắp cầu thủ số 9 chơi cặp tiền đạo với Brandao, đưa Công Phượng đá thấp hơn như một hộ công chơi tự do. Hệ thống chiến thuật 3-4-1-2 của Zico Thái biến chuyển rất linh hoạt với hai cầu thủ chạy biên Văn Thanh và Hồng Duy năng động đã tạo ra một thế trận tấn công mạnh mẽ.

Tiếc là trong hiệp hai, Văn Toàn gặp vấn đề ở cổ chân phải nghỉ, nhường chỗ cho Minh Vương buộc thầy Kiatisak phải đẩy Công Phượng lên đá chung tiền đạo với Brandao. Chủ sân Pleiku đá tấn công không còn mạch lạc nữa, thậm chí còn bị khách Bình Định dồn ép đến nghẹt thở. Sau hàng loạt cơ hội bị trôi đi, Das Silva phút 65 cũng chọc thủng lưới thủ môn Tuấn Linh sau khi đón đường chuyền đẹp của Tấn Tài ở biên phải đã sút trúng lưng Xuân Trường đưa bóng vào lưới.

Kiatisak có trận thắng thứ hai liên tiếp trên sân nhà Pleiku. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Rất may cho HA Gia Lai giữ vững tỉ số 2-1 mong manh, do các chân sút Bình Định quá thiếu chuẩn xác, dù tạo ra nhiều thời cơ ghi bàn hơn hẳn đối phương. Dù sao, với chiến thắng nhẹ nhàng này, đội bóng của bầu Đức cũng đủ lên khí thế cao hơn cho cuộc đua V-League với mục tiêu mà Kiatisak đặt ra cho học trò phải vô địch chứ không phải đá cho vui.

Trong khi đó, Than Quảng Ninh có thêm trận thắng quý 2-0 trước đội khách TP.HCM có vẻ chưa bắt nhịp với sân chơi V-League dù không tiếc tiền đầu tư nhiều cầu thủ giỏi. Chủ sân Cẩm Phả có hai bàn thắng của Junior (phút 55) và Hải Huy (phút 82) để nhảy vào tốp đầu theo kiểu con nhà nghèo học giỏi.

Trận đấu bù muộn nhất vòng 3 V-League, chủ nhà Viettel qua mặt hiện tượng B. Bình Dương 2-0 thật ngoạn mục. Đáng chú ý trung vệ Quế Ngọc Hải vừa tái xuất sau khi hồn phục chấn thương có pha mở tỉ số điệu nghệ cận thành, từ đường chuyền như đặt của Hoàng Đức phút 23. Tuy nhiên, chỉ 8 phút sau, đến lượt Tiến Linh đáp trả bằng cú đệm bóng chuẩ xác san bằng cách biệt.

Quá đáng tiếc cho B. Bình Dương ở phút 34, thủ môn Đức Cường chuyền bóng ngô nghê vào chân Bruno và tiền đạo này không bỏ qua món quà quý với cú sút nâng lên 2-1.  Phút 83, Caique ấn định 3-1 cho Viettel.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm