Văn Thanh chói sáng, HA Gia Lai vẫn thua thảm

Không có chút oan ức nào như trận lượt đi HA Gia Lai từng dẫn Thanh Hóa hai bàn lại để đối thủ lội ngược dòng 3-2 có dấu ấn từ… sai lầm của trọng tài. Chiều 2-7, đội bóng phố núi đã thua toàn diện chủ nhà Thanh Hóa từ cách chơi cho đến khả năng tận dụng cơ hội bằng một cơn mưa bàn thắng 5-3.

Sự già dặn của học trò HLV Petrovic và năng lực lấn lướt của cặp tiền đạo ngoại Thanh Hóa đã giáng những đòn choáng váng vào các cầu thủ trẻ HA Gia Lai. Đội khách bị kìm kẹp trong vòng vây của chủ nhà khiến cách chơi của họ không có lối ra, dù rất nỗ lực.

Công Phượng giải hạn với một bàn thắng dễ nhưng HA Gia Lai vẫn không thể ngăn Thanh Hóa đại thắng 5-3. Ảnh: ANH MINH

Hơn nửa đội hình tuyển U-22 quốc gia đã trình diễn một bộ mặt quá nhợt nhạt dưới mặt sân Thanh Hóa đầy ăm ắp khán giả. HA Gia Lai chơi không hay hơn nhưng bất ngờ có bàn mở điểm từ pha đá phạt của Văn Thanh. Cú sút từ khoảng 20 m của hậu vệ này đưa bóng chạm hàng rào làm bó tay thủ môn Thanh Thắng ở phút 30.

Tuy nhiên, chỉ một phút sau Thanh Hóa có bàn gỡ rất dễ dàng khi Omar thoải mái độc diễn qua bốn cái bóng áo trắng rồi lạnh lùng sút chéo góc, san bằng cách biệt.

Phút 36 Trọng Hoàng sau pha phối hợp đá phạt với đồng đội đã tung cú sút nhẹ nhưng rất hiểm đưa bóng chui qua hàng rào, chui vào góc lưới nâng tỉ số lên 2-1.

Điểm sáng lớn nhất của đội khách vẫn là Văn Thanh trận này đá hậu vệ biên phải do A Hoàng bị chấn thương. Anh lại ghi bàn sau pha nhận bóng ở sát biên ngang và tung cú sút cực mạnh vào góc hẹp, gỡ hòa 2-2 vào phút 40. Thế nhưng sự lỏng lẻo của hàng thủ HA Gia Lai trong hiệp 2 đã khiến họ trả giá quá đắt và mặt khác, hai ngoại binh của Thanh Hóa quá xuất sắc.

Văn Thanh sút phạt mở điểm và hoàn tất cú đúp từ một cú sút góc hẹp. Ảnh: ANH MINH

Uche đánh dấu cơn mưa gôn ở phút 46 với pha bật cao đánh đầu ăn bàn trong thế không ai kèm. Đến lượt Omar tám phút sau đào sâu cách biệt 4-2 và vào phút 58 Uche hoàn tất cú đúp với pha bứt tốc qua mặt Tuấn Anh rồi tung cú sút sấm sét nâng tỉ số lên 5-2.

Nhiều cầu thủ HA Gia Lai có dấu hiệu xuống tinh thần khi để thua đậm quá. Công Phượng cách cầu môn 5,50 m vẫn đánh đầu hụt bóng đã tạo nên những cái trề môi nuối tiếc của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đứng thất vọng tràn trề trong khu vực kỹ thuật.

Mãi đến phút 72, vẫn nhờ một đường xẻ cánh độc đáo của Văn Thanh giúp Văn Toàn thoát xuống biên và trả vào giữa cho Công Phượng sút bóng vào lưới trống thu ngắn cách biệt 3-5.

Với chiến thắng đậm tâm phục khẩu phục, Thanh Hóa vẫn chễm chệ đầu bảng xếp hạng V-League sau vòng đấu thứ 16. Giải đấu sẽ tạm nghỉ hơn hai tháng cho đội U-22 Việt Nam tập trung ngày 3-7 chuẩn bị chơi vòng loại U-23 châu Á và SEA Games 29.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm