Văn Thanh chấn thương phải chia tay AFF Cup, thầy Park lo lắng

Ở vòng 22 -League 2018, Văn Thanh không may va chạm với một cầu thủ TP.HCM bị đau đầu gối phải rời sân. Chẩn đoán ban đầu cái gối phải bị sưng, các bác sĩ cho rằng Văn Thanh chỉ cần ba tuần dưỡng thương.

Thế nhưng sau khi chụp phim mới biết Văn Thanh bị đứt dây chằng và buộc phải mổ. Điều này đồng nghĩa hậu vệ của HA Gia Lai sẽ không có mặt trong đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2018 lẫn vòng chung kết Asian Cup đầu tháng 1-2019.

Văn Thanh bị chấn thương ở trận gặp TP.HCM vòng 22 V-League. Ảnh: HUY PHẠM

Sự chia tay bất đắc dĩ do chấn thương của Văn Thanh là một tổn thất lớn của các đội tuyển và khiến HLV Park Hang-seo lo lắng rất nhiều. Bởi Văn Thanh cùng 2-3 đồng nghiệp khác đã thi đấu trọn vẹn tất cả các trận ở vòng chung kết U-23 châu Á giúp đội nhà đoạt ngôi á quân. Hậu vệ này cũng là một trong số ít học trò của ông Park đá nhiều nhất tại Asiad 18 với phong độ và nền tảng thể lực ổn định. Anh có thể chơi tốt cả vị trí hậu vệ trái và phải với khả năng tham gia tấn công mạnh mẽ.

Trưởng đoàn HA Gia Lai – ông Tấn Anh chia sẻ: “Sau khi bị chấn thương trong trận gặp CLB TP.HCM, đội ngũ y tế của CLB HAGL đã nỗ lực hết sức mình để chữa trị, hồi phục tốt nhất cho Văn Thanh với hy vọng Thanh sẽ thi đấu các trận đấu cuối V-League và có thể có mặt trong thành phần đội tuyển quốc gia tranh tài tại AFF Cup sắp tới.

Hậu vệ đa năng của HA Gia Lai là một trong số ít cầu thủ chơi nổi bật ở vòng chung kết U-23 châu Á và Asiad 18. Ảnh: HUY PHẠM

Tuy nhiên, mọi sự cố gắng đã không mang lại kết quả như ý muốn nên HA Gia Lai đã báo cáo lên Ban huấn luyện đội tuyển quốc gia. Đây thật sự là một điều vô cùng đáng tiếc đối với sự nghiệp cầu thủ Văn Thanh và toàn thể các thành viên CLB HA Gia Lai.

Chúng tôi luôn tâm niệm sẽ cống hiến những gì tốt nhất cho đội tuyển quốc gia khi có thể như slogan của CLB HA Gia Lai được tạc trên hai viên đá đặt trước học viện “Vì tương lai bóng đá Việt Nam”. Xin thông báo đến người hâm mộ thông tin chính thức này và bầu Đức đã chỉ thị tìm nơi tốt nhất để điều trị cho Văn Thanh.

Chúc Văn Thanh sớm hồi phục và sớm trở lại sân cỏ!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm