Vận son tuổi U-19

Nay các học trò nữ U-19 của HLV Mai Đức Chung vừa đoạt vé dự vòng chung kết U-19 châu Á với suất thứ hai bảng B thi đấu tại trung tâm đào tạo trẻ quốc gia ở Hà Nội. Bảng này thật kịch tính khi ngoài Hàn Quốc với ba trận toàn thắng thì VN và Iran so kè nhau từng tí một. Cả hai đều có cùng 4 điểm khi cùng thắng Lebanon và hòa nhau 1-1 lại có cùng hiệu số phụ 6/4.

Kịch tính nhất là tại lượt trận cuối thì U-19 VN thua Hàn Quốc 1-2, còn Iran thắng Lebanon 6-1. Với các chỉ số phụ đều bằng nhau khiến AFC phải dùng đến “chỉ số fair play” và VN đã lấy vé đi vòng chung kết châu Á nhờ ít thẻ phạt hơn.

Như vậy vòng chung kết U-19 châu Á đã xác định đủ tám đội gồm: Úc và Myanmar (bảng A), Hàn Quốc, VN (bảng B) cùng với ba đội trong nhóm có huy chương ở giải trước năm 2017 là Nhật, Triều Tiên và Trung Quốc (các đội này không phải đá vòng loại) và đội chủ nhà vòng chung kết U-19 châu Á Thái Lan. Vòng chung kết sẽ diễn ra từ ngày 27-10 đến 9-11.

Bóng đá nữ U-19 châu Á còn khó khăn hơn trong việc săn vé đi World Cup U-20 năm sau, bởi ở hạng mục nữ U-19 châu Á chỉ có ba suất đầu dự World Cup nữ U-20 năm sau (với U-19 nam thì châu Á có bốn suất).

Hy vọng ở lứa trẻ này lại gặp ông thầy mát tay Mai Đức Chung, U-19 VN sẽ làm nên điều bất ngờ tại Thái Lan để “săn” được chiếc vé đi dự World Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm