Văn Quyết và đồng đội sẽ lại viết nên lịch sử tại AFC Cup 2019

Văn Quyết và đồng đội không dễ dàng chống lại đối thủ có kinh nghiệm 4.25 SC cao hơn hẳn Hà Nội khi đã từng chơi ở giai đoạn knock out này. Nhưng sau 90 phút trên sân Hàng Đẫy, thầy trò Chu Đình Nghiêm cho thấy họ tạo ra đủ cơ hội để giành chiến thắng ở vòng chung kết AFC Cup 2019 lại để 4.25 SC cầm hòa 2-2, họ cần  phảiđiều chỉnh lại hàng công mạnh hơn rất nhiều cho cuộc tái đấu vào tuần tới tại Bình Nhưỡng.

Là đội bóng khu vực Đông Nam Á đầu tiên đi sâu như thế, năm 2019 rất thành công cho các nhà vô địch V-League khiến ai cũng có cảm giác tin tưởng Hà Nội còn làm nhiều hơn nữa trước trận hòa 4.25 SC.

Văn Quyết là át chủ bài của Hà Nội trong chiến dịch AFC Cup 2019. Ảnh: NGỌC DUNG

Sau khi Rim Chol-min giúp đội khách dẫn bàn ở phút 19, Hà Nội không mất nhiều thời gian để dẫn ngược 2-1 với các bàn thắng của Văn Quyết và Papa Ibou Kebe, dù rất tiếc cho họ có thể đào sâu cách biệt với vô số cơ hội tạo ra.

Pape Omar Faye với tám bàn thắng đã ghi ở giải này bỏ lỡ ba lần ghi bàn mở, trong đó một lần đưa bóng vào lưới bị từ chối do chơi bóng bằng tay, trong khi Văn Quyết cũng có hai cơ hội mười mươi treo trên mũi giày.

Sự hoang phí của Hà Nội đã khiến họ phải trả giá trong 3 phút cuối, Kim Yu-song sút xa thành bàn để mang lại cho đội khách một trận hòa cùng với hai bàn thắng rất quan trọng để trở lại sân vận động Kim Il-sung.

Rất nhanh chóng sau bàn thua, chủ sân Hàng Đẫy liên tiếp ghi hai bàn thắng để dẫn ngược đối thủ mạnh. Ảnh: NGỌC DUNG

Nên nhớ 4.25 SC chưa bao giờ thua trong 12 trận AFC Cup trước đó ở Bình Nhưỡng kể từ khi giải thay đổi thể thức thi đấu vào năm 2017. Họ cũng tự hào với kỷ lục toàn thắng sân nhà trong chiến dịch này.

Hà Nội đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi cho lối chơi tự do, phóng khoáng của mình nhưng CLB của Triều Tiên cũng rất hiệu quả trong sơ đồ chiến thuật truyền thống của họ, với các tiền đạo Rim và Kim tạo ra mối đe dọa lớn.

Trận lượt về vào thứ Tư (ngày 2-10) sắp tới là một thử thách khó khăn nhất mà Hà Nội phải đối mặt trong mùa giải này. Tuy nhiên, thủ quân Văn Quyết và đồng đội có nhiều lý do để lạc quan.

Quang Hải đã chơi ấn tượng dù không ghi bàn. Ảnh: NGỌC DUNG

Hà Nội rõ ràng là một đội bóng không chỉ được tổ chức tốt dưới thời HLV Chu Đình Nghiêm mà còn tự hào về chất lượng cầu thủ như Faye, Văn Quyết và Nguyễn Quang Hải - tiền vệ trẻ đã gây ấn tượng ở trận lượt đi ngay cả khi anh không ghi bàn.

Hơn nữa, nếu có bất kỳ đội nào tỏ ra không sợ hãi khi phải đối mặt với một chuyến làm khách đáng sợ, thay vào đó sẵn sàng chơi sòng phẳng với đối thủ thì đó là Hà Nội.

Họ đã cho thấy sự quật khởi ở vòng đấu trực tiếp khi loại Ceres-Negros ở bán kết khu vực sau trận lượt đi hòa 1-1, trước khi đánh bại đối thủ trong nước B. Bình Dương 1-0 ở giai đoạn tiếp theo.

Ngay cả ở bán kết liên khu vực, Hà Nội có vẻ đã gặp rắc rối sau khi để thủng lưới hai bàn trước Altyn Asyr trong chiến thắng lượt đi 3-2, nhưng sau đó cầm hòa 2-2 trên sân của CLB Turkmenistan để giành vé đi tiếp.

HLV Chu Đình Nghiêm nuối tiếc vì các học trò có thể đã thắng đối thủ lớn đến từ CHDCND Triều Tiên nếu các không bỏ qua nhiều cơ hội quý. Ảnh: NGỌC DUNG

Với chức vô địch V-League 2019 đã nằm trong túi, Hà Nội còn có một tuần để tập trung hoàn toàn vào trận lượt về chung kết liên khu vực. Ngay cả khi thầy trò Chu Đình Nghiêm gặp bất lợi hơn, vẫn có thể đảm bảo Hà Nội sẽ chiến đấu hết mình.

Những nỗ lực vượt bậc của Hà Nội đã từng làm nên những điều đặc biệt cho họ trong suốt chiến dịch AFC Cup 2019.

Và điều đặc biệt tiếp theo có thể là khi họ trở thành đội khách đầu tiên đánh bại 4.25 SC trong lịch sử AFC Cup vào tuần tới.

 Clip: Hà Nội hòa đáng tiếc 4.25 SC trong trận chung kết lượt đi AFC Cup 2019 liên khu vực. Nguồn: FOXSPORTSASIA

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.