Văn Quyết không quan tâm chiếc áo số 10 của Công Phượng

Chiếc áo số 10 quen thuộc của Văn Quyết khi còn là thủ quân của tuyển Việt Nam từ lân đã thuộc về Công Phượng. Chân sút của Hà Nội vui vẻ với chiếc áo mới số 11. Cả chiếc băng đội trưởng đã về tay đàn em Quế Ngọc Hải cũng không phải chuyện nặng nề với Văn Quyết.

Tiền đạo của đội Hà Nội là một trong những gương mặt nhận nhiều sự quan tâm trong đợt hội quân lần này của đội tuyển Việt Nam. Theo VFF, cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2020 có lần đầu tiên trở lại sau hai năm vắng bóng và vẫn vẹn nguyên khát khao cống hiến hết mình cho ngôi sao trên ngực áo.

HLV Park Hang-seo đã trao cơ hội trở lại cho Văn Quyết - cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2020. Ảnh: AN.

Văn Quyết chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng mình phải thực sự nỗ lực cải thiện bản thân nhiều hơn trong thời điểm này. Tôi tự đặt ra mục tiêu là phải tập trung tối đa trong buổi tập”.

Sau AFF Cup 2018, ông Park Hang-seo bỗng dưng quên bặt Văn Quyết. Người ta gặng hỏi mãi, ông thầy người Hàn Quốc mới nói thẳng tiền đạo này không phù hợp với lối chơi của đội tuyển nhưng không quên anh, chỉ chờ đến thời điểm thích hợp sẽ gọi. Cái thờ điểm ấy kéo dài hai năm, qua nhiều giải đấu quốc tế.

“Như thầy Park cũng đã chia sẻ, tôi sẽ phải theo dõi sơ đồ chiến thuật để thay đổi, thích nghi một cách tốt nhất. Hiện tại toàn toàn đang tập rất tốtt, đặc biệt là các cầu thủ mới. Họ đều đã hòa nhập nhanh với đội tuyển Việt Nam. Cá nhân tôi cảm thấy mình cũng đang hòa nhập tốt với toàn đội” – Văn Quyết tiết lộ.

Văn Quyết đã tái xuất tuyển quốc gia sau một mùa giải ấn tượng. Ảnh: AN.

Về chiếc áo số 10 của mình giờ thuộc về Công Phượng, anh giãi bày: “Tôi không quan trọng việc mình là đội trưởng hay mặc áo số 10. Điều lớn nhất đối với tôi là được khoác lên mình chiếc áo đội tuyển Việt Nam. Đó mới là suy nghĩ lớn nhất và cũng là động lực để tôi cố gắng phấn đấu”.

Văn Quyết cũng cho biết thêm, cách chơi của anh vốn sử  dụng rất ít chạm và giữ nhịp cũng rất tốt ở đội Hà Nội. Tuy nhiên, khi lên đội tuyển, anh mong muốn sẽ hoàn thiện mình hơn nữa, đặc biệt là khả năng dứt điểm.

Trong các buổi tập, HLV Park Hang-seo chủ yếu củng cố nền tảng thể lực cho các cầu thủ, đồng thời rèn giũa các bài tập về chiến thuật. Đội tuyển sẽ duy trì đều đặn các buổi tập vào mỗi chiều hàng ngày. Ngày 23-12, thầy trò ông Park có trận đấu giao hữu với đội tuyển U-22 quốc gia tại sân Cẩm Phả (Quảng Ninh). Dự kiến ngày 28-12, đội tuyển trẻ hội quân trở lại lần thứ 4 trong năm 2020.

Ngày 27-12, hai đội có trận tái đấu ở sân Việt Trì (Phú Thọ). Số tiền thu được từ bán vé sau khi trừ chi phí tổ chức sử dụng vào công tác từ thiện.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.