Lượt đi Chung kết AFC Cup (khu vực ASEAN)

Văn Quyết đưa Hà Nội dẫn trước B. Bình Dương

Cơn mưa lớn làm ảnh hưởng lối chơi hai đội nhưng không vì thế mà giảm đi tính hấp dẫn của trận chung kết.

Hà Nội ra sân với một cầu thủ ngoại là Pape Omar trong khi B. Bình Dương tận dụng tối đa cơ số cầu thủ ngoại lại thêm cầu thủ nhập tịch Đinh Hoàng Max.

Đội khách Hà Nội thận trọng với lối chơi phòng ngự phản công và đã tạo ra nhiều cơ hội sút cầu môn nhưng thủ môn Đức Cường đã cản phá thành công.

Phút 34 , đội khách Hà Nội vượt lên dẫn trước từ quả 11 m khi Văn Đại bị phạm lỗi trong khu 16,5 m. Đội trưởng Văn Quyết nhận trọng trách này nhưng phải mất hai lần dứt điểm mới đánh bại được thủ môn Đức Cường. Bàn thắng duy nhất giúp Hà Nội có ưu thế lớn trước khi hai đội gặp lại nhau ở trận lượt về ngày 3-8 trên sân Hàng Đẫy.

Văn Quyết phải sút đến hai nhịp mới hạ được thủ môn Đức Cương, ghi bàn duy nhất giúp Hà Nội có lợi thế trước lượt về. Ảnh: PV

Chủ nhà B. Bình Dương tổ chức tấn công nhiều nhưng thiếu sự nguy hiểm và tính đột biến ở bên phần sân đối phương. Những pha lên bóng từ hai biên và treo vào không hiệu quả, ngược lại còn bị những pha phản công nguy hiểm.

Trong thế quyết tìm bàn thắng, HLV Thanh Sơn đưa cả Anh Đức vào sân tạo ra được những tình huống nguy hiểm nhưng lưới của Hà Nội vẫn không rung lên.

Điều đáng khen của Hà Nội trong trận này là hệ thống phòng ngự chặt chẽ khóa được các đợt hãm thành của chủ nhà B. Bình Dương để bảo vệ tỉ số 1-0 chờ tái đấu ở lượt về.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm