Văn Lâm - Xuân Trường và hai thái cực vui buồn, Nadal thắng dễ

Văn Lâm sạch lưới, Xuân Trường gặp “hạn” trước thềm King’s Cup

Cùng được đá chính vòng 13 Thai-League nhưng niềm vui trọn vẹn chỉ dành cho thủ môn Đặng Văn Lâm, trong khi tiền vệ Lương Xuân Trường cùng Buriram phải nhận trận thua đầu tiên kể từ đầu giải.

Tiền vệ Lương Xuân Trường có trận đấu đáng quên trong màu áo Buriram. ẢNH: B.U

Chuyến hành quân đến sân đội áp chót bảng xếp hạng Chainat Hornbill “lành ít dữ nhiều” khi ngay từ đầu trận, Buriram đã bị chủ nhà vượt lên dẫn trước phút 18, sau cú sút xa đầy bất ngờ của Jutarapat. Mãi đến phút bù giờ hiệp một, trung vệ Andres Tunez lên tham gia tấn công đánh đầu quân bình tỉ số 1-1.

Dù được vào sân ngay từ đầu trận nhưng tiền vệ đội tuyển Việt Nam Xuân Trường được bố trí đá lệch trái không để lại dấu ấn đáng kể nào. Anh bị HLV Bandovic thay bằng tiền đạo Suphanat phút 60. Tuy nhiên trước lối chơi lăn xả của Chainat Hornbill, đội bóng của Xuân Trường cũng không thể vực dậy sự quật khởi như những trận trước đó.

Vận may tưởng đã mỉm cười với Buriram ở phút 87, Pedro Junior bị phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên sau đó, chân sút người Brazil không đánh bại được thủ môn Teerath trên chấm 11 mét. Hậu quả khiến Buriram trả giá ở phút bù giờ, Ricardo Santos bứt tốc độ ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Chainat Hornbill.

Thủ môn Đặng Văn Lâm hưởng trọn niềm vui chiến thắng sau sáu trận thất bại. ẢNH: CTV

Với trận thua này, ĐKVĐ Buriram giậm chân ở ngôi nhì bảng kém Thai Port 3 điểm nhưng còn hai vòng chưa đá.

Trái với sự thất vọng của Xuân Trường, thủ môn Đặng Văn Lâm và đồng đội Muangthong đã nếm trải hương vị chiến thắng sau tám trận liên tiếp mất điểm. Hai pha ghi bàn của Dangda và Herberty giúp Muangthong đánh bại Sukhothai 2-0, cùng Chainat Hornbill tịnh tiến khỏi vị trí cuối bảng.

Trong sự nghiệp, Nadal chưa từng để thua vòng hai tại giải Pháp mở rộng. ẢNH: GETTY IMAGES

Nadal giành trận thắng thứ 88 tại Pháp mở rộng

Tay vợt người Tây Ban Nha, Rafael Nadal giành chiến thắng thứ 88 tại Roland Garros sau khi thắng áp đảo Yannick Maden 6-1; 6-2; 6-4 giành quyền vào vòng ba Pháp mở rộng. 

Trong lịch sử, Nadal chưa từng thất bại tại vòng hai trong khi việc đối đầu tay vợt từng 11 lần vô địch thực sự là thử thách không hề nhỏ đối với tay vợt người Đức Maden.

Trận thắng tại vòng hai Grand Slam Pháp mở rộng của Nadal. Nguồn: Roland Garros 

Ngay từ đầu trận, thế trận áp đảo đã được hạt giống số 2 Nadal thiết lập khiến đối thủ hạng 114 thế giới liên tục đánh bóng hỏng. Và cơ hội đã được Nadal tận dụng dẫn 5-0 trước khi kết thúc set đấu với cách biệt 6-1.

Kịch bản tương tự diễn ra ở set hai. Tay vợt người Đức chỉ vùng lên ở set ba, sau cú smash đầy uy lực đòi break gỡ 3-3 trước khi Nadal giành break ở game bản lề kết thúc ván đấu với điểm số 6-4. 

Thống kê chuyên môn, Nadal ghi tổng cộng 43 điểm winner, 12/18 pha lên lưới thành công để giành quyền đối đầu David Goffin tại vòng 3. Lịch sử đối đầu, Nadal từng đánh bại Goffin ba lần trên sân đất nện.

Roger Federer ăn mừng chiến thắng, tiến vào vòng ba. ẢNH: AFP

Cùng thời điểm tại sân đấu chính Philippe Chatrier, Roger Federer cũng nhẹ nhàng đánh bại Oscar Otto tỉ số 6-4; 6-3; 6-4 để chạm trán đối thủ trưởng thành từ Học viện quần vợt Nadal - Casper Ruud tại vòng ba.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.