Văn Hậu ‘về tắm ao ta’ và ngày khai giảng đặc biệt

Một trong những trở ngại của Văn Hậu ở trời Âu chính là năng lực ngoại ngữ còn hạn chế khiến cho sự giao tiếp cả trên sân bóng và sinh hoạt đời thường bị ngắt quãng. Tuy nhiên, Văn Hậu vẫn thuộc mẫu cầu thủ quý hiếm khi được thầy Park Hang-seo đăng ký trong thành phần chủ lực ở tất cả thành phần đội tuyển Việt Nam, Olympic hay U-22.

Cũng không phải tự nhiên mà CLB Hà Nội bỗng dưng mở lớp phụ đạo tiếng Anh cho các thành viên của mình. Việc học ngôn ngữ chung phổ biến nhất thế giới chính là một công cụ cho giới cầu thủ, nhất là các tuyển thủ quốc gia tự tin và hòa nhập vào cuộc chơi quốc tế.

Ngày 5-9, toàn dân đến trường cũng là một ngày khai giảng đặc biệt của Học viện bóng đá HA Gia Lai khi có 28 cầu thủ nhí khóa V nhập học ở Trường Quốc tế châu Á-Thái Bình Dương có trụ sở tại Gia Lai. Bầu Đức chính là người tiên phong giúp cầu thủ của mình hoàn tất các chương trình học phổ thông, điều mà nhiều CLB khác thường lấy năng khiếu bóng đá thay cho việc học văn hóa. Nhìn các cầu thủ nhí HA Gia Lai xúng xính trong bộ đồng phục học sinh cấp 2 tung tăng đến trường dự lễ khai giảng cho đến khi tốt nghiệp tú tài chợt nhớ ngày nào các đàn anh của họ cắp sách đi học văn hóa sau những buổi tập đá bóng.

Lứa cầu thủ của Học viện HA Gia Lai khóa I với Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng,... cũng là lứa cầu thủ đầu tiên trở thành sinh viên Trường ĐH Sư phạm TDTT từ năm 2014 với cam kết tốt nghiệp cử nhân sau bảy năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm