Văn Hậu về nước và 4 cầu thủ Thái ở J-League 1

Thậm chí ở Đông Nam Á, khi Văn Hậu sang Hà Lan, cầu thủ này được quan tâm rất nhiều bởi thể hình, sức trẻ và tố chất của một cầu thủ trưởng thành sớm cùng lối đá không ngại va chạm. Tuy nhiên, sau một mùa bóng thì Văn Hậu bật bãi.

Nếu lại tính tiếp việc xuất ngoại thì Văn Hậu vẫn còn một con đường thử sức phù hợp hơn nữa, đó là J-League 1, nơi bốn tuyển thủ Thái Lan đang thi đấu và khá thành công.

Với bốn tuyển thủ Thái Lan đang đá ở J-League 1, ngoại trừ một Messi Thái - Chanathip là trụ cột và là nhạc trưởng của Consadole Sapporo thì ba cầu thủ còn lại cũng thường xuyên ra sân là hậu vệ trái Theerathon Bunmathan (Vissel Kobe - đương kim vô địch), tiền đạo Dangda (Shimizu S- Pulse) và thủ môn Kawin (đồng đội của Chanathip). Trong số này Dangda và Kawin cũng đều từng thử sức ở châu Âu nhưng bất thành.

Khi còn trẻ, Dangda cùng với Thonglao, Theerathep… sang Man. City thử việc, đá cho đội trẻ nhưng cũng thất bại. Sau đó Dangda lại sang Almeria của La Liga và tiếp tục thất bại. Nay sang Nhật Dangda dễ hòa nhập hơn và vừa sức hơn.

Với Văn Hậu, J-League có thể sẽ phù hợp hơn cho hậu vệ tuổi đôi mươi này thử tài lần nữa nếu vẫn còn khát khao thi đấu nước ngoài.

Việc Hậu thất bại ở Hà Lan cũng chẳng có gì đáng xấu hổ. Lịch sử bóng đá châu Âu chưa bao giờ mỉm cười với cầu thủ Đông Nam Á đến độ Kiatisak cũng bật bãi ở thời kỳ đỉnh cao. Ngoài ra, cũng nên nhớ Hà Lan là nơi tề tựu những tài năng trẻ khắp thế giới để làm bàn đạp tấn công bóng đá châu Âu thì mức độ cạnh tranh khốc liệt với Hậu là lẽ thường tình. Đáng mừng cho Hậu là dù dự nhiều ở Hà Lan nhưng về khoác áo các đội tuyển Việt Nam, Hậu thể hiện sự tiến bộ nhiều mặt, nhất là chuyên môn, sức mạnh, tư duy chơi bóng.

Cựu trung vệ Van Perkel, người giới thiệu Văn Hậu cho Heerenveen, đã từng nói: “V-League chẳng còn gì cho Văn Hậu học hỏi nữa nên cách tốt nhất là ra nước ngoài để trải nghiệm và học hỏi!”. Đúng vậy, với độ tuổi của Hậu cùng với những phẩm chất mà Hậu đang có, những giải phù hợp hơn như J-League sẽ giúp Hậu phát triển và có suất ra sân thi đấu.

Tạm quên khoác áo CLB châu Âu để tìm với những giải đấu phù hợp như J-League hay K-League để hy vọng những tài năng như Văn Hậu sẽ tỏa sáng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm