Văn Hậu trở lại, đội tuyển VN vắng Trọng Hoàng, Đình Trọng

Đoàn Văn Hậu là một trong trong những cái tên nhận được nhiều sự kỳ vọng trong đội hình đội tuyển Việt Nam, đặc biệt khi hậu vệ này đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội sau thời gian dài điều trị chấn thương. Theo VFF, bản thân Văn Hậu cũng rất hy vọng sẽ có cơ hội ra sân trong trận đấu gặp Indonesia ngày 7-6.

Trận này, đội tuyển Việt Nam không có sự phục vụ của trung vệ Đình Trọng và Trọng Hoàng do thẻ phạt. Trong thời gian vừa qua, cả hai cầu thủ quan trọng của thầy Park cũng bị chấn thương mới trở lại.

Trọng Hoàng (phải) sẽ làm khán giả ở trận đấu với Indonesia ngày 7-6 do thẻ phạt. Ảnh: NGỌC DUNG.

Cho nên việc Văn Hậu sẵn sàng tái xuất giúp hàng phòng ngự cứng cáp hơn là một tin vui đối với ông Park. Hậu vệ của Hà Nội chia sẻ: “Hiện tại, tôi đã tập luyện trở lại cùng đội tuyển. Tôi luôn luôn chờ đợi cơ hội ra sân thi đấu. Đầu gối của tôi đã ổn định. Còn việc tôi thường xuyên quấn băng gối nhằm giúp tôi có sự tự tin hơn, do vừa mới tái xuất sau chấn thương. Một thời gian nữa, tôi sẽ không cần đến nó”.

Đoàn Văn Hậu từng khiến thầy Park lo lắng vì xin vắng trận làm khách Thái Lan ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 do đầu quân cho một CLB Hà Lan nhưng đã cam kết trở về chơi SEA Games 30. Chính anh là cầu thủ chơi xuất sắc với cú đúp bàn thắng vào lưới U-22 Indonesia, góp công lớn trong chiến thắng 3-0 của bóng đá Việt Nam tại chung kết SEA Games và mang về tấm HCV lịch sử.

Trước trận gặp tuyển Indonesia, đối thủ “ngon ăn” cũ tại SEA Games, hậu vệ Văn Hậu không quan tâm đến việc tiếp tục ghi bàn mà chỉ nghĩ đến khả năng đóng góp vào lối chơi chung của toàn đội mới là điều quan trọng nhất.

Văn Hậu từng đá trung vệ trận chung kết SEA Games 30 và ghi cú đúp bàn thắng vào lưới U-22 Indonesia. Ảnh: NGỌC DUNG.

Trong các buổi tập gần đầyHLV Park Hang-seo chú trọng cho các học trò thi đấu đối kháng nhằm lựa chọn nhân sự sẽ được thử nghiệm trong trận đấu giao hữu với đội tuyển Jordan vào ngày 31-5. Đây là trận đấu mang tính chất nội bộ, phục vụ chuyên môn cho Ban huấn luyện hai đội tuyển, do vậy trận đấu sẽ diễn ra trên sân không khán giả và không có hoạt động tác nghiệp của báo chí. Hai đội có quyền thay người thoải mái.

Đội tuyển Việt Nam hiện dẫn đầu bảng G vòng loại thứ hai cúp thế giới 2022 sau năm trận bất bại với 11 điểm. Xếp sau là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, bốn trận), Indonesia (0 điểm). Thầy trò ông Park sẽ lần lượt đối đầu Indonesia (ngày 7-6), Malaysia (ngày 11-6), chủ nhà UAE (ngày 15-6) với mục tiêu ban đầu là giành từ 4-6 điểm.

Nếu giành suất chơi vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đương nhiên có một vé thi đấu vòng chung kết Asian Cup 2023.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm