Văn Hậu lỡ cơ hội đá chính vì SEA Games; Chanathip đắt thứ 10

“Messi Thái” vào tốp chuyển nhượng đắt nhất Nhật Bản

Tiền vệ tuyển Thái Lan Chanathip Songkrasin, người có biệt danh “Messi Thái” cùng với siêu sao Andres Iniesta, lọt tốp 10 cầu thủ có giá chuyển nhượng đắt nhất J-League.

Chanathip Songkrasin thi đấu tại J-League. Ảnh: GETTY

Trên thị trường chuyển nhượng quốc tế, Chanathip có trị giá 2,2 triệu euro giúp tiền vệ CLB Consadole Sapporo xếp vị trí thứ 10 theo thống kê của Sakanowa. Trong khi đó, cầu thủ có giá chuyển nhượng cao nhất J-League thuộc về Marvel Souza, chân sút thuộc biên chế Gamba Osaka với giá 6 triệu euro. Kém Souza 0,5 triệu euro, cựu tuyển thủ Tây Ban Nha lẫn CLB Barcelona Andres Iniesta xếp vị trí thứ hai.

Tại J-League mùa này, Chanathip ghi bốn bàn và bảy đường kiến tạo, cùng CLB tạm đứng thứ tám với 40 điểm sau 29 lượt trận. Tính từ ngày cập bến Consadole Sapporo, Chanathip thi đấu 73 trận và anh ghi được 13 bàn cùng 11 đường kiến tạo.

"Messi Thái" có giá chuyển nhượng cao thứ 10 tại Nhật Bản. Ảnh: GETTY

Vừa trở lại sau chấn thương, Chanathip được HLV Akira Nishino điền tên vào danh sách Thái Lan, tái đấu đội tuyển Việt Nam thuộc khuôn khổ lượt về bảng G vòng loại World Cup 2022.

Trước khi trở về Thái Lan hội quân đội tuyển quốc gia, “Messi Thái” còn nhiệm vụ hai trận J-League, Sapporo tiếp Nayoga (ngày 2-11) trận làm khách trên sân của Marinos (ngày 9-11).

Văn Hậu liên tục ngồi dự bị tại Hà Lan...

SEA Games 30, Văn Hậu chưa được đá chính tại Heerenveen

Trước sự mong ngóng của CĐV Việt Nam, HLV trưởng CLB SC Heerenveen Johnny Jansen khẳng định ông chỉ sử dụng Đoàn Văn Hậu khi anh đã ổn định vào đầu năm 2020.

Phát biểu với tờ Leeuwarder Courant, Jansen cho biết: “Chúng tôi muốn Văn Hậu sẵn sàng nhưng không phải bây giờ mà ở năm tới. Cậu ấy có thể vào đội rồi phải rời CLB vì mục tiêu cá nhân. Đó chính là nguyên nhân tôi phải tính toán, để Văn Hậu trở lại ổn định sau kỳ nghỉ đông và cạnh tranh giành suất đá chính”.

...do hậu vệ người Thái Bình còn mục tiêu quan trọng cùng U-22 Việt Nam đoạt HCV SEA Games 30. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Lý do cá nhân được HLV Jansen nhắc đến là việc Văn Hậu trở lại Việt Nam, cùng đội tuyển U-22 chinh phục chiếc HCV SEA Games 30. Đây cũng là một phần của thỏa thuận được Hà Nội FC và SC Heerenveen giao ước, trước khi hậu vệ người Thái Bình chính thức đặt chân đến Hà Lan.

Cùng với trở ngại nêu trên, giao tiếp kém về ngoại ngữ cũng khiến Hậu chưa thể hòa nhập với các đồng đội. “Ngoại ngữ sẽ giúp Văn Hậu giao tiếp với mọi người, cậu ấy ý thức được việc đó và đang nỗ lực để cải thiện” - HLV Jansen cho biết thêm.

Tại trận Cúp Quốc gia đại thắng Excelsior tỉ số 3-0, Văn Hậu tiếp tục được HLV Jansen đăng ký danh sách nhưng cũng giống những trận trước, hậu vệ 20 tuổi cũng không được ra sân dù chỉ 1 phút.

Djokovic sống sót sau hai lần cứu set points thành công. Ảnh: REUTERS

Djokovic sống sót sau cuộc chạm trán đối thủ Pháp vô danh

Sau khởi đầu không tốt, số 1 thế giới Novak Djokovic đã tìm lại thế cân bằng để đánh bại đối thủ trẻ Corentin Moutet 7-6(2); 6-4 tại vòng 2 Paris Masters.

Tay vợt người Serbia, đang tìm cách kết thúc năm ở vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng ATP, đã cứu được hai set points khi vượt qua đối thủ 20 tuổi.

Djokovic bất ngờ bị Moutet dẫn trước 5-3 tại set mở màn trước khi cứu hai set points để san hòa 5-5, rồi hưng phấn thắng dễ ở loạt đấu tiebreak. Tiếp đến, tay vợt từng đoạt 16 Grand Slam thừa thắng xông lên ở set 2 để thiết lập trận đấu với Kyle Edmund vòng tiếp theo.

Phát biểu sau chiến thắng chật vật, tay vợt Serbia cho biết: “Tôi không bị dao động bởi cuộc chiến bảo vệ ngôi số 1 trước Nadal. Đó chỉ là sự ảnh hưởng từ cá nhân tôi đến trận đấu. Tôi biết rằng mình phải chơi tốt để có thể tiến xa hơn nữa tại giải đấu này và kết quả này là cơ hội để tôi tiếp tục chiến đấu cho vị trí số 1 thế giới”.

Clip các chiến thắng của Djokovic và Nadal. (Nguồn: ATP) 

Cùng thời điểm, số 2 thế giới Rafael Nadal cũng vượt qua Adrian Mannarino của Pháp 7-5, 6-4. Tay vợt Tây Ban Nha luôn kiểm soát, đoạt beeak ở bàn đấu cuối cùng các set để giành quyền gặp Stan Wawrinka tại tứ kết.

Nếu vô địch Paris Masters, Nadal sẽ chính thức vượt qua Djokovic trở thành tay vợt dẫn đầu thế giới. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm