Văn Hậu hai nửa buồn vui ngày ra sân; Đình Trọng đã tập nặng

Văn Hậu nhận thẻ vàng ngay lần đầu ra mắt ở Hà Lan

Hậu vệ đội tuyển Việt Nam Đoàn Văn Hậu ghi dấu ấn khó quên trong lần đầu tiên ra mắt đội một SC Heerenveeen. Anh thi đấu vỏn vẹn 4 phút và nhận một thẻ vàng.

Đoàn Văn Hậu và các đồng đội ở CLB SC Heerenveen ăn mừng chiến thắng 2-0 ở Cúp quốc gia Hà Lan. Ảnh: SCH

Sau nhiều tháng chờ đợi, cơ hội của Văn Hậu được HLV Johnny Jansen trao cho anh tại KNVB Cup (Cúp quốc gia Hà Lan) trong cuộc đối đầu Roda JC Kerkrade - đối thủ thi đấu tại giải hạng nhất. Thời điểm SC Heerenveen đang dẫn trước 2-0, phút 89 Văn Hậu được tung vào sân thay thế vị trí Floramus nơi hành lang trái. Anh chơi tròn vai nhưng đến phút 90+2, hậu vệ người Thái Bình bất ngờ nhận thẻ vàng sau một pha vào bóng khá rát.

Trước khi được tung vào sân, cầu thủ 20 tuổi nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ CĐV SC Heerenveen. Tờ Fean Online mô tả, “Văn Hậu vào sân trong sự hò reo của khán giả, mỗi lần cậu ấy chạm bóng khán giả lại vỗ tay tán thưởng. HLV Jansen đã đáp ứng sự kỳ vọng của CĐV khi tung Văn Hậu vào sân phút cuối. Với nhiều CĐV châu Á, đặc biệt là Việt Nam thì đó là tin tức không thể bỏ qua”.

Văn Hậu vào bóng quá "nhiệt" khiến anh phải nhận luôn thẻ vàng ngay trận đầu ra mắt tại châu Âu. Ảnh: SCH

Phấn khích trong lần đầu được thi đấu ở đội một CLB của Hà Lan, trên trang Facebook cá nhân (với hơn 1,5 triệu người theo dõi) Đoàn Văn Hậu viết ngắn gọn, “Phía trước là bầu trời” đăng kèm nhiều bức ảnh là khoảnh khắc anh “bùng nổ” trên sân Abe.

Chia sẻ sau màn ra mắt của cậu học trò người Việt Nam, HLV Jansen bày tỏ: “Chúng tôi và CĐV đã chờ đợi rất lâu cho lần ra mắt này, Văn Hậu là cầu thủ giỏi và đội bóng sẽ cần sự phục vụ của cậu ấy nhiều nữa trong tương lai”.

Thanh Thịnh, Quang Hải, Trọng Hùng tập giáo án riêng với bác sĩ Choi. Ảnh: VFF

Đình Trọng tập nặng, Quang Hải, Thanh Thịnh và Trọng Hùng tập bài riêng

Thông tin từ VFF cho biết hậu vệ Trần Đình Trọng tập nặng với toàn đội, riêng đội trưởng U-23 Việt Nam Quang Hải, tiền vệ Trọng Hùng và hậu vệ Thanh Thịnh vẫn tập riêng dưới sự hướng dẫn của bác sĩ Choi Ju-young.

Nhìn chung chấn thương của các tuyển thủ U-23 đang có những chuyển biến tích cực trước thềm VCK U-23 châu Á 2020. Trước đó, Đình Trọng bị đứt dây chằng gối, sau năm tháng điều trị, cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC đã có thể tập nặng với bóng. Với Quang Hải, Trọng Hùng và Thanh Thịnh (cầu thủ sẽ thay thế Văn Hậu ở hành lang trái) dính chấn thương khi cùng U-22 Việt Nam chinh phục chiếc HCV SEA Games 30.

Thầy Park dặn dò các cầu thủ U-23 Việt Nam trước buổi tập tại Tangyeong, Hàn Quốc. Ảnh: VFF

Tại buổi tập mới nhất ở Tongyeong - Hàn Quốc, HLV Park đã quyết định cho U-23 Việt Nam tập luyện trong nhà thi đấu do tình hình thời tiết xấu. Thay vì tập với bóng, các bài tập sức mạnh được ông thầy áp dụng nhằm duy trì thể lực cho các tuyển thủ trẻ.

Vào lúc 15 giờ chiều nay (18-12), tuyển U-23 Việt Nam sẽ đấu trận giao hữu đầu tiên, gặp đội bóng sinh viên ĐH Yeungnam.

Huyền thoại Bambang Pamungkas xếp thứ hai trong danh sách ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển Indonesia. Ảnh: AFP 

Huyền thoại bóng đá Indonesia giã từ sự nghiệp

Cựu tuyển thủ Indonesia Bambang Pamungkas từng là nỗi ám ảnh của các hậu vệ đội tuyển Việt Nam vừa chính thức giã từ sự nghiệp bóng đá ở tuổi 39.

Bambang Pamungkas hiện là cầu thủ có số lần khoác áo đội tuyển quốc gia Indonesia nhiều nhất với 86 lần, anh ghi 36 bàn thắng, xếp thứ hai sau Soetjipto Soentoro (68 trận và 57 bàn) trong danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho Indonesia.

Bambang thành công trong màu áo cấp CLB với hai chức vô địch giải VĐQG. Ảnh: AFF

Vào ngày 17-12 vừa qua trên SVĐ Bung Karno, Bambang đã thi đấu 15 phút cuối sự nghiệp trong màu áo CLB Persijia tại giải VĐQG Indonesia Liga 1-2019. Tuy nhiên, cuộc chia tay của Bambang không trọn vẹn khi anh không thể giúp Persijia thoát khỏi thất bại 1-2 trước CLB Persebaya.

Chia sẻ vào thời khắc chia tay sự nghiệp bóng đá, cầu thủ 39 tuổi Bambang Pamungkas tri ân tất cả mọi người: “Tôi cảm ơn tất cả những CĐV theo dõi tôi ở đây cũng như từ nơi khác. Tôi đã trải qua những hạnh phúc lẫn thất vọng và các bạn luôn ở bên tôi. Từ trong sâu thẳm trái tim mình, tôi cảm ơn vì điều đó!”.

Bambang Pamungkas từng giành danh hiệu Vua phá lưới U-19 châu Á 1998 với 7 bàn thắng. Một năm sau anh có mặt trong thành phần đội tuyển Indonesia, giành Vua phá lưới AFF Cup 2002 sau khi có 8 bàn lập công. Năm 2008, Bambang ghi bàn thắng vào lưới đội tuyển Việt Nam và chia tay sự nghiệp quốc tế vào năm 2013. Ở cấp CLB, Bambamg giành hai chức VĐQG vào các năm 2001 và 2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm