Văn Hậu được trọng dụng ở Hà Lan; Sun Yang lại gây 'bão'

Văn Hậu chắc chắn ra sân ở giai đoạn 2

Thuyền trưởng CLB Heerenveen, Johnny Jansen cho biết ông lên kế hoạch sử dụng Đoàn Văn Hậu ở giai đoạn 2 giải VĐQG Hà Lan.

Văn Hậu lập "cú đúp" ở trận chung kết, góp công giúp U-22 Việt Nam đoạt HCV bóng đá nam SEA Games 30. ẢNH: ANH PHƯƠNG

Trở về Hà Lan trong vinh quang từ đấu trường SEA Games 30 với chiếc HCV bóng đá nam, Văn Hậu được CLB Heerenveen vinh danh ngay trước trận đối đấu Willem II trên sân Abe Lenstra.

Nhận định về thành tích của học trò người Việt Nam, HLV Jensen cho biết: “Văn Hậu đã thực hiện được điều kỳ diệu trong màu áo U-22 Việt Nam, tôi không thể tưởng tượng điều đó tuyệt với như thế nào. Đấy là một chiến tích rất lớn và chúng tôi kỳ vọng sẽ tận dụng được tài năng của cậu ấy trong màu áo CLB”.

Tại chung kết SEA Games đánh bại U-22 Indonesia tỉ số 3-0, Văn Hậu là tác giả “cú đúp” cùng pha lập công của Hùng Dũng giúp U-22 Việt Nam đoạt chức vô địch sau 60 năm dài chờ đợi.

Hậu vệ người Thái Bình tích cực tập luyện tại CLB Heerenveen, chờ cơ hội ra sân ở giải VĐQG Hà Lan. ẢNH: HEERENVEEN

Hậu vệ người Thái Bình đến Heerenveen đầu quân theo dạng hợp đồng cho mượn một năm nhưng đến thời điểm này, Văn Hậu chưa một lần được đá chính trong đội một của CLB Hà Lan.

“Văn hậu chưa có cơ hội ra sân trong năm nay nhưng cậu ấy sẽ là một phần trong kế hoạch của CLB ở giai đoạn 2. Cậu ấy cần kiên nhẫn chờ đợi thời khắc của mình” - HLV Jansen cho biết thêm.

Do VCK U-23 châu Á 2020 không nằm trong thỏa thuận hợp đồng đã ký kết giữa Hà Nội FC và Heerenveen, HLV Park Hang-seo không có sự phục vụ của Văn Hậu. Thay thế cho vị trí này ở hành lang cánh trái là Đỗ Thanh Thịnh.

Mack Horton, Sun Yang tại lễ trao huy chương giải bơi vô địch thế giới 2019. ẢNH: AFP

Siêu kình ngư Trung Quốc xúc phạm đối thủ nặng nề

Trong cuộc trả lời phỏng vấn Sina mới đây, kình ngư Sun Yang miệt thị Mack Horton nặng nề, “Anh có thể uống nước rửa chân của tôi nếu muốn bơi nhanh hơn”.

Tại giải bơi vô địch thế giới diễn ra vào tháng 7, VĐV người Úc Mark Horton khơi mào làn sóng tẩy chay Sun Yang, sau khi anh từ chối đứng chung bục nhận huy chương, vì cho rằng kình ngư Trung Quốc dính nghi án doping không đủ tư cách tham dự giải vô địch thế giới 2019.

Kình ngư người Úc từ chối đứng chung bục với kình ngư Trung Quốc. ẢNH: REUTERS

Trả lời hãng tin Sina, Sun Yang nhấn mạnh: “Tôi không quan tâm và lãng phí thời gian tới những người xúc phạm mình. Họ chê bai, xúc phạm, kỳ thị và nghi ngờ tôi. Họ không thể đuổi kịp tôi, kẻ mạnh luôn bị người khác phỉ báng. Một số khác chỉ muốn tôi đạt kết quả xấu. Với tôi, tôi chỉ muốn nhấn mạnh rằng họ cần luyện tập chăm chỉ hơn. Horton anh có thể uống nước rửa chân của tôi nếu muốn bơi nhanh hơn”.

Ngay lập tức, phát biểu của Sun Yang vấp phải những chỉ trích trái chiều từ người hâm mộ Trung Quốc. Nhiều bình luận cho rằng Yang nên tôn trọng đối thủ, nhất là trong thời gian chờ phán quyết cuối cùng của Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS), sẽ được tuyên án sau phiên điều trần dự kiến diễn ra vào tháng một năm sau.

CLB Buriram United giới thiệu áo đấu mùa giải mới được làm từ chai nhựa tái chế. ẢNH: BU

Áo đấu CLB cũ của Xuân Trường làm từ chai nhựa tái chế

Áo đấu mùa giải 2020 có giá bán 690 bath (khoảng hơn 500.000 đồng), sẽ được CLB Buriram United bán ra cuối năm nay được sản xuất từ chai nhựa tái chế.

Buriram United là CLB tiền vệ Lương Xuân Trường từng đầu quân, họ về đích thứ 2 mùa giải 2019 tại Thai-League. Tại đây, Xuân Trường từng ghi một “siêu phẩm” từ pha sút phạt cự ly gần 20 m, lọt vào tốp 6 bình chọn bàn thắng đẹp nhất Thai-League.

Tiền vệ Xuân Trường trong màu áo Buriram United mùa giải 2019. ẢNH: BU

Được biết mỗi bộ áo đấu mùa giải mới của CLB Buriram được sản xuất từ 14 chai nhựa tái chế, góp phần giảm thiểu rác thải gây tác động xấu đến môi trường. Trong quá trình sản xuất, các chai nhựa được thu gom làm sạch trước khi cắt thành từng mảnh nhỏ, nấu chảy thành sợi để dệt nên từng chiếc áo.

Dù được đầu tư nhiều ở mùa giải vừa qua nhưng Buriram United thu nhận các kết quả đáng thất vọng. Ở chung kết Cúp FA, Buriram thua cuộc trên chấm luân lưu. Tại Thai-League, đội chủ sân Thunders Castle chỉ giành ngôi á quân do cùng điểm số với Chiangrai United nhưng kém chỉ số phụ. Với vị trí á quân, Buriram United phải tranh vòng sơ loại AFC Champions League 2020 với CLB TP.HCM (Việt Nam).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.