Văn Hậu được kỳ vọng đá derby Bắc Hà Lan; Federer đi chung kết

Federer kéo dài kỷ lục chuỗi sau chiến thắng tại Basel

“Tàu tốc hành” đánh bại hạt giống số 3, Stefanos Tsitsipas 6-4; 6-4 tại bán kết Indoors Basel (Thụy Sĩ) chạm mốc chiến thắng thứ 50 của mùa giải.

Roger Federer chạm mốc 23 trận thắng tại Basel. ẢNH: REUTERS

Đó cũng là kỷ lục thứ 16 mà Federer đã thắng 50 trận đấu tại ATP trong một mùa giải, đồng thời không để thua set đấu nào tại Basel mùa này, nơi tay vợt người Thụy Sĩ giành 23 chiến thắng liên tiếp trong 15 năm dự giải.

Tay vợt 38 tuổi sẽ tìm kiếm danh hiệu vô địch Basel thứ 10 trong sự nghiệp khi đối mặt với Alex de Minaur, tay vợt Úc vô danh ở trận chung kết. Đây cũng là trận chung kết thứ 157 cùng 20 lần vô địch Grand Slam trong suốt sự nghiệp của Federer.

“Thật khó tin rằng tôi đang có mặt ở trận chung kết Basel, cảm giác thật thú vị. Người hâm mộ càng cổ vũ, tôi càng phấn khích để chơi tốt hơn nữa. Đó là lợi thế mỗi khi bạn được thi đấu trên sân nhà”, Federer chia sẻ sau chiến thắng trước Tsitsipas.

Clip: Hai cuộc đối đầu tại bán kết Basel 2019. (Nguồn ATP) 

Cựu số 1 thế giới người Thụy Sĩ không để mất mất games giao bóng nào, đạt tỉ lệ thắng giao bóng một 80%, giao bóng hai 85%, hai lần đoạt break Tsitsipas trong trận đấu kéo dài 78 phút.

Thống kê trận đấu “Tàu tốc hành” ghi 28 cú winner, gây áp lực lên đối thủ người Hy Lạp bằng những pha lên lưới để giành đến 9/10 điểm ở đầu set một.

Trước đó, De Minaur cũng vượt qua đối thủ người Mỹ Reilly Opelka 7-6; 6-7; 7-6 sau cuộc so tài kéo dài 2 giờ 30 phút, tiến đến trận chung kết thứ 4 trong năm sau khi thắng các danh hiệu tại Sydney, Atlanta và Zhuhai.

Sau nhiều trận đăng ký dự bị, Văn Hậu được kỳ vọng sẽ được HLV Jensen sử dụng...

Văn Hậu kỳ vọng được đá trận derby Bắc Hà Lan

Johnny Jansen, HLV trường SC Heerenveen nơi Văn Hậu đang đầu quân tiết lộ, ông sẽ có những thay đổi đội hình ở trận tiếp FC Groningen, trận derby miền Bắc sẽ diễn ra lúc 18 giờ 15 chiều ngày 27-10 (trực tiếp trên HTV Thể Thao).

Ở ba trận toàn thắng gần đây, Văn Hậu dù được đăng ký tên trong đội hình nhưng chưa lần nào được HLV 44 tuổi sử dụng chính thức. 11 cầu thủ đá chính được Jansen tin dùng, cùng với vài thay đổi nhỏ trên hàng công khi trận đấu đang diễn ra.

Phát biểu với Omrop Fryslan sau buổi tập gần đây, HLV Jansen úp mở khả năng được đá chính của Đoàn Văn Hậu: “Các cầu thủ trẻ họ rất mong chờ được cống hiến ở trận derby, cơ hội ra sân chia đều cho mọi cầu thủ. Hiện tôi không thể tiết lộ điều gì. Tất cả cầu thủ đều đang tập luyện rất tốt. Tôi chỉ công bố đội hình trước khi trận đấu bắt đầu”.

...trong trận SC Heerenveen tiếp Groningen chiều nay. ẢNH: SCH

Sau ba trận thắng liên tiếp, SC Heerenveen có 16 điểm sau 10 vòng đấu và vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng giải VĐQG Hà Lan – Eredivisie. Trong vòng một tuần, CLB của Văn Hậu phải đấu ba trận liền ở hai mặt trận VĐQG và Cúp quốc gia, nên khả năng hậu vệ người Thái Bình được HLV Jansen trao cơ hội đá chính càng lớn hơn bao giờ hết.

Cũng tại vòng đấu 11 Eredivisie, đội đầu bang Ajax sẽ có cuộc chạm trán Feyenood diễn ra lúc 22 giờ 45 phút tối nay.

Đại diện Việt Nam, Hà Nội FC từng lọt đến chung kết Liên khu vực tại đấu trường châu Á. ẢNH: HNFC

AFC nâng cấp Champions League châu Á lên 40 CLB

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa quyết định nâng cấp AFC Champions League 2021 lên thành 40 CLB, bổ sung thêm 4 CLB Đông và Tây Á với mục tiêu đưa giải vô địch các CLB châu Á trở thành một trong những giải đấu lớn của thế giới.

Cùng với việc nâng cấp AFC Champions League, AFC cũng quyết định tăng số lượng quốc gia tham dự AFC Women’s Asian Cup 2022 từ 8 lên 12 đội bóng, mở ra nhiều cơ hội hơn đối với các đội bóng nữ. Hiện tại, AFC đã nhận được đề nghị đăng cai giải từ phía Ấn Độ, Uzbekistan và Đài Bắc.

Ông Trần Quốc Tuấn phát biểu tại phiên họp của AFC tại Đà Nẵng. ẢNH: VFF

Hai tuyên bố quan trọng trên vừa được AFC thông qua tại phiên họp thường vụ AFC nhiệm kỳ 2019-2023, diễn ra tại TP Đà Nẵng, dưới sự chủ trì của Phó chủ tịch AFC; thành viên Hội đồng FIFA Saoud Al Mohannadi.

Đại diện bóng đá Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đã tham dự phiên họp này với tư cách Ủy viên Thường trực AFC, Chủ tịch Uỷ ban thi đấu AFC. 

Tại giải đấu cấp CLB 2020, nhiều khả năng CLB TP.HCM sẽ được VFF cử thay Hà Nội FC dự AFC Cup do ĐKVĐ V-League không đủ điều kiện thi đấu các giải của AFC.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm