Văn Hậu chia tay đồng đội, U-23 Việt Nam sang Hàn Quốc

Tuyển thủ Văn Hậu không bay cùng chuyến với đồng đội về Hà Nội mà ở lại Philippines chuẩn bị sang Hà Lan tiếp tục học việc ở CLB Heerenveen. Cầu thủ của Hà Nội có vài tháng làm quen với giải vô địch châu Âu này nhưng chưa một lần ra sân chơi chính thức.

Cũng cần biết việc Hà Nội có mặt trong đội hình U-22+2 tham dự SEA Games mùa này là thỏa thuận giữa CLB chủ quản và Heerenveen. Theo đó, bầu Hiển của đội Hà Nội phải chi tiền lương một tháng cho Heerenveen trả cho Văn Hậu vào khoảng 40.000 euro để góp mặt ở SEA Games.

Không phụ lòng của các CLB, trung vệ này đã chơi rất hay trong trận chung kết và lập cú đúp giúp đội nhà thắng Indonesia 3-0 để đăng quang SEA Games sau 60 năm chờ đợi.

Văn Hậu đượm buồn khi phải chia tay đồng đội về Hà Nội, còn mình tiếp tục sang Hà Lan đầu quân cho CLB Heerenveen. Ảnh: AN

Chiều 11-12, đội tuyển nam và nữ cùng đáp chuyến bay từ Manila về sân bay Nội Bài. Thầy trò ông Park Hang-seo chỉ có hơn một ngày nghỉ ngơi trước khi sang Hàn Quốc tập huấn chuẩn bị cho vòng chung kết U-23 châu Á tại Thái Lan vào đầu tháng 1-2020 với tư cách đương kim á quân.

HLV Park Hang-seo chia sẻ sau khi đăng quang SEA Games: “Chúng tôi đã lên ngôi AFF Cup 2018 và bây giờ là chức vô địch SEA Games 30. Nghĩa là bóng đá Việt Nam hiện tại mạnh nhất Đông Nam Á. Nhớ lúc tôi nhận lời về dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam, trong tôi có những giấc mơ vô địch Đông Nam Á. Càng trân trọng hơn nữa khi đây là giấc mơ 60 năm qua của bóng đá Việt Nam”.

Ông Park không quên gửi lời cám ơn đến những HLV tiền nhiệm: “Chiến thắng này là công lao rất lớn của những bậc đi trước đã tích lũy đến ngày hôm nay giúp chúng tôi giành chiến thắng. Sau giải đấu này, chúng tôi còn nhiều việc phải làm. Khuya 13-12, chúng tôi sẽ lên đường sang Hàn Quốc tập huấn để chuẩn bị cho vòng chung kết U-23 châu Á 2020”.

Văn Hậu ăn mừng bàn thắng vào lưới U-22 Indonesia. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Giải đấu này là một thử thách rất lớn khác của HLV Park Hang-seo mà ngay từ những ngày đầu gắn bó với bóng đá Việt Nam ông đã nhắm đến. Đấy là việc ông Park sẽ giúp đội tuyển Việt Nam vào tốp dưới 100 thế giới đã thành hiện thực và mục tiêu thứ hai là chinh phục vòng chung kết U-23 Việt Nam. Bởi nếu các học trò ông vào tốp 3 cũng đồng thời giành vé tham dự Olympic Tokyo 2020 tổ chức tại Nhật Bản.

Ông thầy người Hàn Quốc đã sớm công bố danh sách chính thức 28 cầu thủ dưới 23 tuổi tập trung tại Hà Nội. Đáng chú ý, trung vệ Đình Trọng đã trở lại sau chấn thương sau khi bỏ lỡ sân chơi SEA Games 30. Ông Park cũng giữ các cầu thủ còn đang dưỡng thương như Quang Hải, Thanh Thịnh, Trọng Hùng.

Rất đáng tiếc cho đội trưởng Quang Hải không may bị chấn thương trong trận gặp Singapore đã không thể dự các trận gặp Thái Lan, hay Campuchia ở bán kết và Indonesia tại chung kết SEA Games. Chân sút Trọng Hùng bị đau trước đó, còn hậu vệ Thanh Thịnh bất ngờ dính chấn thương đã không góp mặt ở chung kết.

HLV Park Hang-seo hạnh phúc với chức vô địch SEA Games 30 sau 60 năm chờ đợi của người yêu bóng đá Việt Nam. Ảnh: ANH PHƯƠNG

Thành phần chủ chốt của U-23 Việt Nam chính là những nhà vô địch SEA Games 30, bên cạnh một số cái tên mới bổ sung như thủ môn Y Eli Niê, tiền đạo Trần Danh Trung, Mạnh Dũng, Trọng Đại, Hữu Thắng, Việt Anh, Văn Tới, Bảo Toàn, Văn Nho.

Các tuyển thủ trẻ này đã từng có thời gian dài luyện tập cùng nhau từ tháng 7-2019 nhưng một số phải tạm chia tay để thầy Park chọn 20 cầu thủ cho SEA Games 30, trong đó có hai cầu thủ trên 22 tuổi là Trọng Hoàng và Hùng Dũng.

Vòng chung kết U-23 châu Á 2020 diễn ra tại Thái Lan từ ngày 8 đến 26-1-2022 và thầy trò ông Park rơi vào bảng D cùng với U-23 Jordan, CHDCND Triều Tiên, UAE.

Danh sách đội tuyển U-23 Việt Nam tập trung chuẩn bị vòng chung kết U-23 châu Á 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm