Vận ‘đỏ’ của ông Dương Vũ Lâm

Rất nhiều người nhớ trưởng đoàn Dương Vũ Lâm luôn có mặt trên từng cây số trong những lúc các đội tuyển Việt Nam gặp khó, như lần ông đi lại như con thoi hồi thầy trò Mai Đức Chung đá vòng loại Asian Cup 2019 trên đất Campuchia. Đó là ngày 4-9-2017, khi ấy ông Dương Vũ Lâm đang là phó ban tổ chức giải vô địch U-19 Đông Nam Á đang diễn ra tại Myanmar. Thế nhưng khi nghe đội tuyển cần trưởng đoàn, ông phải tức tốc tìm chuyến bay sang Campuchia để trấn an tinh thần cầu thủ và… lấy may cho tuyển Việt Nam.

Gặp nhau buổi chiều 3-9 trên sân Olympic ở Phnom Penh, ông Lâm chia sẻ: “Không có chuyến bay từ Yangon sang Phnom Penh nên tôi phải bay về Tân Sơn Nhất rồi đứng đó chờ nối chuyến bay sang đây với anh em”. Mọi người hay nói vui kỳ này có ông Lâm với ông Chung ghép tên với nhau chắc đội tuyển đang gặp vận đen sau thất bại ở SEA Games sẽ… đỏ trở lại.

Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm sau thành công với  HLV Park Hang-seo. Ảnh: CTV

Sở dĩ ông Dương Vũ Lâm lúc đó phải bay gấp sang Campuchia làm trưởng đoàn dù đang có tổng thư ký và phó chủ tịch VFF ở đấy nhưng vì cả hai quan chức này vừa cùng… thất bại với đội U-23 nên ngại ngùng. Còn với ông Lâm nổi tiếng là “son” khi làm trưởng đoàn các đội tuyển, thường vào chung kết và vô địch, như lần ở AFF Cup 2008 và mới nhất á quân với U-23 Việt Nam. Mặt khác, lúc đó HLV Nguyễn Hữu Thắng vừa từ chức hai đội tuyển và ông Mai Đức Chung gánh thế vai nên rất cần một “chính ủy” như ông Lâm để sốc lại tâm lý cầu thủ.

Rất may ở trận đó tuyển Việt Nam thắng khó Campuchia 2-1, trong đó bàn thắng ấn định tỉ số do công của Quang Hải ghi phút 84 khi vừa vào thay người. Ai cũng chúc mừng ông Lâm mang điều tốt lành đến với bóng đá Việt Nam và giúp đội tuyển có suất dự Asian Cup 2019.

Đêm 4-5, ông Lâm lại có mặt ở lễ bốc thăm vòng chung kết Asian Cup 2019. Có thể tuyển Việt Nam rơi vào bảng “xương” nhưng điều quan trọng là cách thể hiện của cầu thủ ra sao. Và hy vọng ông trưởng đoàn Dương Vũ Lâm sẽ sát cánh với thầy trò Park Hang-seo, là chỗ dựa cho đội tuyển gặp nhiều may mắn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm