Vấn đề của các đội tuyển Việt Nam: Hai nửa vui buồn

Trong khi ông Calisto vẫn còn loay hoay với những mảnh ghép ở đội tuyển và gặp khó khăn với nhiều ca chấn thương thì đồng nghiệp Mai Đức Chung đang đi trên hoan lộ Merdeka.

U-22 Việt Nam đá chơi ăn thật

Các tuyển thủ U-22 Việt Nam tái ngộ mặt trận Merdeka Cup truyền thống của người Malaysia đá chơi thử nghiệm nhưng lại ăn thật. HLV Mai Đức Chung lý giải thành công ấy nhờ các học trò tuân thủ rất chặt chẽ ý đồ chiến thuật của ban huấn luyện.

Ông Chung nói đúng mà chưa đủ, bởi cầu thủ trẻ chơi rất thoải mái do cái đầu thanh thản và một tâm thế khao khát khẳng định giá trị bản thân mình. Cái giá trị của lòng tự trọng nghề nghiệp lẫn ý thức màu cờ sắc áo rất đáng quý trong thời điểm các cầu thủ đàn anh đá giao hữu không dám hết chân vì không có nhiều tiền và sợ chấn thương.

Với tinh thần học hỏi và với tư tưởng không có gì để mất ở sân chơi Merdeka, thầy trò Mai Đức Chung lại được rất nhiều.

Chiều mai, thầy trò Mai Đức Chung lại ra sân đá bán kết Merdeka Cup gặp U-20 Sierra Leone. Cầu chúc cho đội tuyển U-22 Việt Nam chân cứng đá mềm!

Đội tuyển thiếu trên hụt dưới

Trong khi trợ lý của mình phơi phới với tuyển U-22 thì ông Calisto lại vã mồ hôi trên sân tập dạy lại cho học trò các bài tập vỡ lòng về bóng đá. Ông nắn nót từ quả ném biên, phạt góc đến phương pháp chồng cánh và phối hợp nhóm đưa bóng phá hàng thủ một cách nhanh nhất. Lần tập trung thứ năm của đội tuyển, đáng ra HLV Calisto phải thanh thản với sự nhuần nhuyễn của các học trò sau bảy trận giao hữu thì bây giờ ông vẫn rất khó khăn để lắp ghép từng miếng lego.

Hôm qua, khi ông Calisto có đầy đủ cầu thủ vừa hồi phục chấn thương để ghép thành hai đội hình đấu tập nội bộ thì đến lượt Công Vinh phải nghỉ vì đau gót chân, sau ba ngày mới khỏi. Việc chân sút số một của đội tuyển phải ngồi ngoài đã khiến ông thầy người Bồ lo sốt vó bởi Công Vinh chính là con át chủ đá cắm trên hàng công sau khi Calisto đã thử đi thử lại rất nhiều lần rồi. Trong khi đó, chấn thương của Như Thành, Tài Em, Hoàng Vương, Tấn Tài có dấu hiệu hồi phục tốt nhưng sự trở lại của họ tại T&T Cup với phong độ thế nào vẫn là một câu hỏi khó.

Nước đã ngập đến đầu gối đội tuyển rồi!

HLV Calisto nhìn vào đội tuyển có khi như bệnh viện và có khi lại như cái chợ. Ngay cả học trò ruột Santos mà ông từng chăm bẵm rồi ra sức bảo vệ thì bây giờ đang nản lòng trên tuyển. Santos hai ngày qua đã xin ban huấn luyện Gạch cho tập chung với CLB và không hẹn ngày trở lại đội tuyển. Santos cho biết vợ anh sắp đẻ khó nên muốn ở nhà chăm sóc cho tử tế. Thế nhưng người trong cuộc không khó nhìn ra đấy chỉ là cái cớ bởi CLB đã tìm người giúp việc và phải hai tháng nữa vợ anh mới sinh. Chuyện nhỏ thế mà Calisto lại rất đau đầu khi T&T Cup chỉ còn một tuần nữa là lăn bóng và nếu Santos trễ hẹn lần nữa, chắc chắn ông không dám chừa một suất cho học trò cũ?

CÔNG TUẤN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm