Vấn đề của bóng đá VN: “Chịu đòn” cho thầy ngoại

Chưa bao giờ HLV trưởng các đội tuyển quốc gia lại nhanh chóng được chọn mặt gửi vàng đến thế, bởi cái bản lý lịch sạch sẽ lẫn mối quan hệ giữa hai nền bóng đá.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã bảo đảm giữ chiếc ghế cho HLV Miura ít nhất hai năm khi ông thẳng thắn đứng ra “chịu đòn” nếu chẳng may thầy Nhật không có thành tích ở AFF Cup vào cuối năm nay trên sân nhà. Trong khi đó, Phó Chủ tịch chuyên môn Trần Quốc Tuấn lại nói rõ quan điểm là mời ông Miura khôi phục hình ảnh, lấy lại thành tích của đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới. Ông nhấn mạnh mặc dù VFF không đặt nặng thành tích nhưng trong hợp đồng với HLV Miura cũng có phần mục tiêu, nhiệm vụ rõ ràng.

Tuy nhiên, rất nhiều HLV nội bày tỏ sự lo ngại về việc HLV Miura sẽ không lường hết khó khăn ở môi trường quá mới mẻ và đầy phức tạp như bóng đá Việt Nam. Chưa ai biết ông Miura hành nghề ra sao và việc VFF bỏ qua công đoạn thẩm định chuyên môn hoặc thử việc thầy mới cũng là một sự may rủi.

Mong cho VFF tương lai gần có “chịu đòn” thì cũng có “xôi” mà ăn chứ không phải tiền mất tật mang như nhiều lần trước.

GIA HUY

 

VFF chọn cầu thủ “giùm” HLV

Vì không có nhiều thời gian, VFF chắc chắn sẽ đưa ra bản danh sách cầu thủ cho đội tuyển thay vì phải do chính ông Miura tuyển chọn. Tân HLV người Nhật chỉ có thể xem năm trận đấu tại V-League và thật khó để ông kiểm định tất cả cái tên của VFF đưa ra.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung đợt đầu tiên vào ngày 4-6 thi đấu hai trận giao hữu rồi bước vào kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup mà Việt Nam đăng cai một bảng đấu.

TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm