Valencia lập công, MU đánh bại Boca Juniors

Valencia (phải) tạo được dấu ấn tích cực ngay trong ngày ra mắt.
Valencia (phải) tạo được dấu ấn tích cực ngay trong ngày ra mắt.

Anderson đến MU từ hai năm qua. Nhờ sức mạnh cơ bắp và tuổi trẻ, anh ít nhiều được công nhận là có đóng góp vào thành công chung của đội chủ sân Old Trafford. Tuy nhiên, trong suốt 75 trận đã thi đấu, tài năng đến từ Brazil chưa một lần lập công, ngoại trừ trong loạt sút penalty.

Valencia trong khi đó mới đầu quân cho MU mùa hè năm nay. Ở loạt trận du đấu châu Á vừa qua, anh chưa được phép ra sân. Mãi đến hôm qua, khi MU gặp Boca trong giải giao hữu Audi Cup ở Đức, tiền vệ chạy cánh này mới có dịp trình làng. Và Valencia lập tức để lại ấn tượng khá tích cực.

Chính anh là người kiếm quả phạt cho Anderson mở tỷ số. Không những vậy, trước khi hiệp một kết thúc, cựu ngôi sao của Wigan còn tự mình ghi bàn giúp MU gia tăng cách biệt lên 2-0.

"Cậu ấy sẽ còn thể hiện được nhiều nữa", HLV Alex Ferguson hồ hởi nói về bản hợp đồng 16 triệu bảng, sau khi đội nhà giành vé vào chung kết gặp Bayern Munich (CLB vượt qua đội bóng còn lại của giải là Milan, với tỷ số 4-1). Trận chung kết diễn ra hôm nay, ngày 30/7.

Trở lại với diễn biến chính của trận đấu tại Allianz Arena hôm qua, MU ra sân với hàng thủ khá lạ lẫm. Tomas Kuszczak trấn giữ khung thành. John O'Shea và Fabio Da Silva chia nhau hai bên cánh, trong khi Wes Brown đá cặp trung vệ cùng tài năng trẻ người Bắc Ireland, Craig Cathcart.

Ở tuyến đầu, Wayne Rooney sóng đôi cùng "thần tài" Federico Macheda. Trong khi đó, đá cặp tiền vệ trung tâm là Anderson và Michael Carrick. Park Ji-sung đảm trách sườn trái, và đáng chú ý nhất là bên cánh còn lại, Valencia thi đấu ở vị trí mà Ronaldo để lại.

Anderson (giữa) rốt cuộc cũng có dịp mừng bàn thắng.
Anderson (giữa) rốt cuộc cũng có dịp mừng bàn thắng.

Boca Junior, với nhạc trưởng Juan Roman Riquelme ở tuyến giữa, bắt nhịp trận đấu có vẻ quyết tâm và chặt chẽ hơn. Tuy nhiên, MU không lâu sau kịp thời siết chặt đội hình và phần nào chia sẻ thế trận, khiến cục diện chung diễn ra khá trầm.

Giữa lúc ấy, một "ánh chớp" chợt lóe ra. Phút 23, Valencia bị phạm lỗi ở sát khu cấm cấm địa của Boca, chếch về bên phải. Trọng trách đá phạt được giao cho Anderson. Bằng cú ra chân trái kỹ thuật, tiền vệ người Brazil đưa bóng cắm vào góc cao phía xa, không cho thủ thành kỳ cựu Abbondanzieri cơ hội cản phá. 1-0 cho MU.

Đây chỉ là một trận đấu giao hữu, nhưng bàn thắng trên có thể sẽ rất ý nghĩa với Anderson. HLV Ferguson trước đây từng nói: "Một bàn thắng đến sẽ kéo theo nhiều bàn thắng khác".

Tuy nhiên, không lâu sau niềm hân hoan, MU phải đón nhận điều dữ. Phút 37, Wes Brown phải rời sân vì chấn thương, nhường chỗ lại cho Rio Ferdinand. Hậu vệ 29 tuổi đã phải vắng mặt gần như suốt mùa giải vừa qua do tình trạng chấn thương dai dẳng.

Như để an ủi Wes Brown, đồng đội của anh tỏ ra khá quyết liệt ở những phút còn lại. Rooney thiếu chút nữa lập công nếu cú dứt điểm cận thành không bị thủ môn Abbondanzieri chặn lại. Tuy nhiên, phút 42, tiền đạo đội tuyển Anh tung ra đường chuyền quyết định cho Valencia. Sau khi lách qua hai chốt chặn, ngôi sao người Ecuardo dứt điểm nhanh ở ngay rìa khu cấm. Abbondanzieri đổ người nhưng mắc lỗi cơ bản, để bóng lọt qua nách rồi đi vào lưới. 2-0 cho MU.

Boca rất nỗ lực nhưng vẫn phải chịu thua 1-2.
Boca rất nỗ lực nhưng vẫn phải chịu thua 1-2.

Với lợi thế dẫn bàn, MU bước vào hiệp hai đầy tự tin. Tuy nhiên, Boca chẳng còn gì để mất, nên cũng thi đấu quyết tâm và mạnh dạn. Họ triển khai bóng nhiều ở bên cánh phải - nơi có một Fabio còn non trẻ trấn giữ. Kuszczak đã rất cảnh giác nhưng cũng chỉ giữ sạch mành lưới được đến phút 55.

Chính từ một pha tấn công bên sườn phải của Boca, bóng được rót vào trong cấm địa. Federico Insua thoát xuống trong tư thế không bị ai đeo kèm, kết thúc dễ dàng ngay vào góc gần rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

MU sau đó có một loạt thay đổi nhân sự, với sự xuất hiện của nhiều hơn những ngôi sao đích thực như Fletcher, Berbatov, Evra... nhưng cũng không kìm được thế trận tấn công rực lửa của đội bóng đến từ Argentina. Nếu thủ thành Kuszczak không xuất sắc chặn được cú dứt điểm của Riquelme, hay các pha kết thúc khác của cầu thủ Boca may mắn hơn, tỷ số chưa chắc đã dừng lại ở 2-1 nghiêng về MU.

Đội hình thi đấu:

Boca Juniors: Abbondanzieri; Soto, Lopez, Forlin; Diaz (Chavez 46), Battaglia, Riquelme (Marino 88), Insua (Gaitan 67), Lopez; Noir (Mouche 46), Palermo (Viatri 81).

Bàn thắng: Insua 55

MU: Kuszczak; O'Shea, Cathcart, Brown (Ferdinand 37), Fabio (Evra 77); Valencia (Nani 68), Anderson (Fletcher 77), Carrick (Scholes 77), Park (Giggs 68); Rooney, Macheda (Berbatov 68).

Bàn thắng: Anderson 23, Valencia 42

Theo Hà Uyên (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm