Vai trò của Tổng cục TDTT với VFF

Chuyện tuần qua mà ông Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ báo cáo trước hội nghị ngành thể thao sau khi bị chất vấn, trước đó Tổng cục TDTT có biết không?

Thưa biết hết và biết rất rõ!

Thế thì tại sao ông vụ trưởng Vụ Quan hệ quốc tế của Tổng cục TDTT lại chất vấn những phần mà mình thắc mắc với LĐBĐ VN?

Đấy lại là điều mà rất nhiều người suy nghĩ và tin rằng ngay chính trong nội bộ Tổng cục TDTT, nhiều người cũng không đồng tình với việc ở trên “thả cửa” cho chạy.

Cũng may là trong hội nghị ngành vừa qua có Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Lê Khánh Hải tham dự nên đây lại là một dịp để người từng được đề nghị ứng cử vào ghế chủ tịch VFF có nhìn nhận xuyêt suốt về ngôi nhà VFF bị cơ quan quản lý về mặt nhà nước “thả lỏng”.

Bộ VH-TT&DL cùng Tổng cục TDTT chắc hẳn biết rất rõ bộ máy VFF hoạt động không theo tiêu chí và quy chế đã được thông qua do những người điều hành tự làm sai luật. Ảnh: QUANG THẮNG

Một tổ chức xã hội có quy chế hoạt động nhưng những người đứng đầu  thường xuyên “xé rào” làm sai quy chế, làm tùy tiện, thậm chí là bỏ qua tiêu chí “tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách” mà gom quyền hành về một đầu mối rồi cứ để bóng đá Việt Nam chạy theo suy nghĩ và quyền lợi của một nhóm người như thế thì bắt buộc phải bị tuýt còi.

Thế mà chính trong nội bộ Tổng cục TDTT lại bị hiểu là che chắn hoặc làm ngơ cho VFF “chạy tứ tung” thì rõ ràng đã bị ảnh hưởng và mất niềm tin rất lớn.

Tổng cục TDTT đưa người của mình vào bóng đá, ôm hết các vị trí, quyền hành “thân thiện” với các tổ chức nước ngoài mà việc chính ở trong nước lại không lo và không tham gia thì điều đó có đúng với vai trò quản lý của Tổng cục không?

Rất mong Thứ trưởng Lê Khánh Hải khi tham dự hội nghị ngành và nghe chất vấn, nghe báo cáo như thế thì ông hiểu nhiều hơn và có chỉ đạo cụ thể hơn để cơ quan quản lý nhà nước VFF là Tổng cục TDTT làm đúng và làm đủ trách nhiệm của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm