Vaccine và thể thao tươi sáng trên thế giới

Đó là những tín hiệu đáng mừng cho thể thao thế giới từng khốn đốn vì dịch bệnh COVID-19.

Vaccine tiêm cho VĐV cùng với niềm tin Olympic Tokyo sẽ không rơi vào cảnh các khán đài trống vắng. Ảnh: GETTY IMAGES 

Báo chí Malaysia mô tả đoàn cầu lông Malaysia đã có mặt tại Basel - nơi diễn ra giải cầu lông Thụy Sĩ mở rộng, cũng là vòng loại Olympic Tokyo với không khí rất tươi vui và đầy hy vọng.
Trong mọi hoàn cảnh thể thao phải đi đầu mà cụ thể là hình ảnh các đoàn vừa rời máy bay, bước xuống sân bay quốc tế Basel đã giương khẩu hiệu “Chào Basel, chúng tôi đã đến!”. Đó là thông điệp về một niềm hy vọng vaccine đã có mặt ở hầu hết các lục địa và là lời hứa hẹn dịch COVID-19 sẽ bị đẩy lùi.
Tại Basel, các đoàn cầu lông đến tham dự giải không phải cách ly mà chỉ kiểm tra y tế chặt chẽ.
Các giải thể thao quốc tế mở rộng khác, nhất là vòng loại Olympic Tokyo, cũng đã bắt đầu lên lịch cho việc tổ chức để kịp xác định các suất dự Olympic.
Tại Tokyo, nơi diễn ra Olympic vào cuối tháng 7, cũng được tiếp cận vaccine rộng khắp mọi nơi với tình hình đáng lạc quan.
Tân trưởng ban tổ chức Olympic Tokyo - bà Seiko Hashimoto lạc quan quả quyết: “Tiến trình lạc quan này đã đưa ban tổ chức đến việc cân nhắc quyết liệt và sẽ cho khán giả vào xem các cuộc thi tài Olympic Tokyo”.
Rất nhiều quốc gia đã phân phối vaccine trong các thành phần dân chúng, ưu tiên cho các VĐV thể thao đã có suất góp mặt tại Olympic Tokyo. Khu vực Đông Nam Á như Singapore và Malaysia cũng áp dụng phương pháp này. Singapore và Malaysia liệt kê các VĐV đã có suất tại Thế vận hội Tokyo đã cho họ nằm vào nhóm đầu trong các nhóm ưu tiên được tiêm vaccine.
Đảo quốc Singapore nhỏ bé cũng đã đánh dấu thể thao quay lại bằng giải quần vợt quốc tế ATP với nhiều tay vợt thứ hạng cao trên khắp thế giới đến tranh tài.
Nhiều quốc gia khác, nơi tổ chức các giải quốc tế liên quan đến vòng loại Olympic, đã bắt đầu lên lịch thi đấu.
Với bóng đá, cách đây ba ngày, trưởng ban cố vấn y tế của UEFA - BS Daniel Koch đã tuyên bố: “Euro 2020 sẽ diễn ra đúng lịch, từ ngày 11-6 đến 11-7 tại 12 TP khắp châu Âu vì tình hình dịch bệnh đang được khống chế và đẩy lùi rất tốt”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm