Usain Bolt khẳng định đẳng cấp số 1 tại London Anniversary Games

Usain Bolt khẳng định đẳng cấp số 1 tại London Anniversary Games ảnh 1

Usain Bolt cán đích đầu tiên ở nội dung 100m nam - ảnh Daily Mail

Bolt xuất phát không tốt và tỏ ra khá vất vả để vượt khỏi sự đeo bám của các đối thủ nhưng ở 40m cuối cùng anh đã tăng tốc và bứt tốp thành công để cán đích trước Michael Rodgers và Nesta Carter, những người lần lượt về thứ 2 và thứ 3. Chiến thắng của Usain Bolt là những gì mà làng điền kinh mong đợi bởi sau những gì đã thể hiện anh được xem là biểu tượng số 1 trong môn chạy tốc độ cự ly ngắn. Một sự quảng bá tuyệt vời cho những khát vọng vươn tới tầm cao mới của các VĐV, vượt qua những giới hạn của bản thân.

Trở lại London, Bold đã chạy một vòng tượng trưng bằng chân không và chụp kiểu ảnh lưu niệm theo đúng kiểu “tia chớp” như biệt danh nổi tiếng của anh ở vạch đích. Sau khi giành chiến thắng, Bolt bày tỏ sự cảm kích trước tình cảm mà các CĐV dành cho anh và cho biết anh cảm thấy hơi hồi hộp khi thi đấu trước sự chứng kiến của đám đông khán giả.

Chưa đầy 10 phút trước khi hiệu lệnh bắt đầu cuộc thi chạy 100m nam bắt đầu, VĐV chạy nhanh thứ 2 của nước Anh mọi thời đại James Dasaolu đã rút lui khỏi nội dung 100m với lí do rằng anh cảm thấy có vấn đề ở hông. Mục tiêu ưu tiên của James Dasaolu là giải VĐ điền kinh thế giới ở Moskva vào tháng 8 này. Có thể anh cũng không muốn lộ bài quá sớm khi chạy với Bolt. Theo kết quả bốc thăm, James Dasaolu sẽ xuất phát cạnh Bolt ở đường chạy số 4 tại giải VĐ thế giới ở Moskva.

Theo HT (TT&VH Online / Daily Mail)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm