Ứng viên Tây Ban Nha ăn may, chủ nhà suýt ôm hận

Tây Ban Nha đã được cảnh báo trước giờ bóng lăn là sẽ gặp nhiều khó khăn trước đối thủ lỳ lợm Olympic Bờ Biển Ngà.

Brazil thắng nhẹ và nước mắt người Hàn
Brazil thắng nhẹ và nước mắt người Hàn
(PLO)- Sau hai đội Tây Ban Nha và Nhật Bản, cặp đối đầu nhau ở bán kết Thế vận hội Tokyo 2021 môn bóng đá nam còn lại cũng đã được xác định với hai cái tên rất xứng đáng là Olympic Brazil và Mexico.

Song thầy trò HLV Luis De la Fuente lại không thể ngờ mình lại vất vả đến như vậy. Ngay phút thứ 10, La Roja bất ngờ thủng lưới sau pha đệm bóng cận thành của trung vệ Eric Bailly.

Gáo nước lạnh khiến Olympic Tây Ban Nha bừng tỉnh. Họ bắt đầu triển khai một lối chơi mạnh lạc, những đường chuyền cũng được các cầu thủ nắn nót hơn. Đang miệt mài tìm đường vào khung thành đối thủ, Tây Ban Nha bất ngờ có cơ hội sau sai lầm của hậu vệ trẻ Juan Miranda, Dani Olmo là người có mặt đúng thời điểm, tung cú đệm bóng nhanh như sóc gỡ hòa cho đội nhà.

Các cầu thủ trẻ Tây Ban Nha thắng nhọc nhằn và may mắn nhờ bàn gỡ phút cuối hiệp hai. Ảnh: CGI.

Trận đấu đang trôi dần về cuối, đồng hồ đã điểm phút 90, cầu thủ vào sân thay người bên phía Bờ Biển Ngà là Max-Alain Gradel tung cú sút bất ngờ bên cánh trái khiến thủ thành Unai Simon phải vào lưới nhặt bóng. Kịch tính chưa dừng lại ở đó, khi tất cả đều đang nghĩ những chú voi sẽ chắn chắn sẽ có được chiến thắng và chỉ còn chờ đợi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc.

Bước ngoặc xảy ra đúng phút bù giờ cuối cùng, hàng thủ Bờ Biển Ngà tiếp tục mắc sai lầm nghiêm trọng khi ba hậu vệ nhường nhau để tiền đạo Rafa Mir nhanh chân dứt điểm gỡ hòa đầy cảm xúc. Đại diện châu Phi chỉ biết tự trách mình bởi đã không giữ được sự tập trung ở những giây phút quyết định.

Thua bàn đau, Bờ Biển Ngà xuống tinh thần trong hiệp phụ và Eric Bailly tiếp tục mắc sai lầm tô điểm đậm đà cho ngày thi đấu tồi tệ của hàng ngự. Trung vệ Man United để bóng chạm tay trong vòng cấm và Oyazarbal dĩ nhiên là không thể bỏ lỡ trên chấm phạt đền.

Cách biệt 1 bàn thực sự là quá khó để san bằng trong thời gian hiệp phụ ít ỏi. Bờ Biển Ngà nỗ lực hơn vẫn không thể tự cứu lấy chính mình, thậm chí còn để thua thêm hai bàn nữa, đều do công của Rafa Mir. Chung cuộc Tây Ban Nha thắng 5-2 và chính thức là đội đầu tiên có mặt ở bán kết.

Trận đấu khác, chủ nhà Olympic Nhật Bản nhọc nhằn vượt qua đối thủ khó chịu New Zealand. Được đánh giá cao hơn không chỉ về trình độ mà còn là lợi thế tinh thần, Nhật Bản với thế cửa trên chủ động dồn ép ngay sau tiếng coi khai cuộc. Những pha hãm thành nguy hiểm trong hiệp một đều thuộc về đội chủ nhà.

Olympic Nhật qua mặt New Zealand trên chấm luân lưu may rủi. Ảnh: CGI.

Nhưng trong một ngày mà các chân sút Nhật Bản tỏ ra vô duyên thì các bàn thắng cũng né tránh. Takefusa Kubo cùng Ritsu Doan vẫn là hai mũi giáp công chính của đội bóng xứ mặt trời mọc nhưng vẫn vô duyên trước cầu môn đối phương.

Đảo quốc New Zealand cũng lỳ đòn khi chống trả quyết liệt và tận dụng những tình huống phản công cho niềm kỳ vọng Chriss Wood. Bất thành trong việc tìm kiếm bàn thắng cả trong hai  hiệp chính lẫn phụ, hai đội bước vào loạt đá luân lưu may rủi để tìm ra người thắng cuộc.

Trên chấm 11m may rủi, Nhật Bản bản lĩnh hơn khi thực hiện thành công 4 cú sút, trong khi đối thủ chỉ có 2. Giành chiến thắng nghẹt thở, các chiến binh Samura tiếp tục thẳng tiến trong cuộc hành trình chinh phục với suất bán kết gặp Tây Ban Nha.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm