UNESCO sẽ công nhận liên hoan võ thuật quốc tế TP.HCM

Các quan chức WoMAU đã mất ba ngày đi khảo sát địa điểm tổ chức HCMC IMAF 2016, đồng thời tư vấn chương trình theo tinh thần thỏa thuận hợp tác với TP.HCM.

Trong thời gian công tác tại TP.HCM, các chuyên gia của WoMAU đã đến thăm và làm việc tại Nhà thi đấu Quân khu 7 (nơi diễn ra Cúp Võ thuật Quốc tế lần 1) và Trường ĐH Tôn Đức Thắng (địa điểm đăng cai hoạt động giao lưu văn hóa - thanh niên và Liên hoan Võ thuật Sinh viên).

Các chuyên gia cao cấp của WoMAU và ban tổ chức HCM IMAF 2016

Ngoài ra, đoàn cố vấn chương trình còn đến khảo sát và tham quan tại phố đi bộ - khu quảng trường Nhà hát TP, Nhà văn hóa Thanh niên là những địa điểm tổ chức các hoạt động biểu diễn quảng bá võ thuật cho công chúng.

Trong buổi làm việc với Thường trực Ban tổ chức HCMC IMAF 2016, các chuyên gia WoMAU đánh giá cao nỗ lực của phía TP.HCM khi đã chuẩn bị chu đáo và chuyên nghiệp cho sự kiện võ thuật quốc tế quan trọng này.

Đặc biệt, lãnh đạo WoMAU cũng thông báo một tin vui, đáng khích lệ khi Liên hoan Võ thuật Quốc tế TP.HCM ở lần đầu tiên đăng cai thành công thì Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa LHQ (UNESCO) sẽ công nhận HCMC IMAF là hoạt động chính thức của UNESCO nhằm bảo tồn và phát triển võ thuật trở thành di sản văn hóa của nhân loại.

Với những ý nghĩa và điều kiện thuận lợi ấy, Liên hoan HCMC IMAF sẽ là một sự kiện đáng chú ý thú vị nhất của TP.HCM nhằm chào mừng kỷ niệm 40 năm ngành thể thao TP.HCM và 70 năm ngành thể thao Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm