UEFA phản đòn FIFA: “Châu Âu sẽ tẩy chay World Cup…”

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Cũng theo ông Ceferin, “giải đấu kéo dài cả tháng trời, châu Âu dày đặc các lịch đấu, đá thế giết cầu thủ sao!”. Vị này cũng nhận định rằng ông biết Nam Mỹ cũng có suy nghĩ như châu Âu là sẽ đưa ra thông điệp cứng dọa tẩy chay World Cup, nếu nó được tổ chức hai năm một lần vì sẽ làm cầu thủ quá tải.

Theo như đề xuất của Trưởng Ban phát triển bóng đá toàn cầu của FIFA - ông Arsene Wenger, World Cup sẽ tổ chức hai năm một lần và dựa vào các giải vô địch châu lục và khu vực để làm vòng loại World Cup.

“Tôi nghĩ World Cup hai năm một lần là điều không bao giờ xảy ra vì nó đi ngược với nguyên tắc bóng đá. Giải đấu diễn ra vào mùa hè kéo dài một tháng. Nếu như nó diễn ra hai năm một lần thì nó sẽ trở thành kẻ sát nhân “giết” cầu thủ, chưa kể còn có hàng loạt giải khác như World Cup nữ, World Cup trẻ và các Olympic... World Cup chỉ giá trị khi nó diễn ra bốn năm một lần, để rồi những quãng thời gian của bốn năm đó, mọi người còn thưởng thức những thứ khác như Olympic mùa hè, mùa đông, giải đấu khu vực. Chúng ta cũng phải tôn trọng những giải thể thao khác, chúng ta không thể lấy bóng đá đè hết các sự kiện thể thao lớn khác” - Chủ tịch Ceferin khẳng định trước đông đảo báo chí.

Cuối cùng, ông Ceferin nhấn mạnh rằng FIFA hãy xem xét lại trước khi quyết liệt với đề án này, bởi nó giết chết bóng đá, giết chết cầu thủ và sẽ vô cùng khó khăn khi CLB phải nhả quân cho đội tuyển quá nhiều. FIFA cần phải tôn trọng các giải thể thao lớn khác trên thế giới ngoài bóng đá.


Sốc: Brazil cấm thi đấu 8 ngôi sao Premier League
Sốc: Brazil cấm thi đấu 8 ngôi sao Premier League
(PLO)- LĐBĐ Brazil đã kích hoạt quy tắc cấm thi đấu 5 ngày đối với các cầu thủ từ Premier League không tập trung đội tuyển quốc gia ở vòng loại World Cup 2022 và đã được tất cả 211 thành viên đồng ý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm