UEFA “bán cái” cho các quốc gia về việc chống dịch

Tuy nhiên, UEFA cho biết sẽ không có bất kỳ sự thay đổi nào về lịch thi đấu hoặc giới hạn sức chứa của sân bóng trong các trận đấu còn lại.

Tuyển Ý coi chừng ‘sát thủ’ Lukaku
Tuyển Ý coi chừng ‘sát thủ’ Lukaku
(PLO)- Hai ngôi sao của Bỉ là tiền vệ Bruyne và Hazard bỏ ngỏ khả năng ra sân trận tứ kết hoặc có thể không đá đúng phong độ, nhưng người Ý vẫn luôn cảnh giác với mũi nhọn Romelu Lukaku với những khoảnh khắc bùng nổ bản năng.

Số liệu do Trung tâm sức khỏe cộng đồng Scotland (PHS) công bố cho thấy 1.991 cư dân có chẩn đoán trong thời kỳ lây truyền bệnh COVID-19 khi tham gia các cuộc tụ tập liên quan đến Euro từ ngày 11 đến 28-6. Gần 2/3 trường hợp (1.294 người) cho biết đã đến London vào khoảng thời gian diễn ra trận đấu với Anh vào ngày 18-6, với 397 người vào sân Wembley xem trực tiếp. Các nhà chức trách Đan Mạch cũng báo cáo 29 trường hợp lây nhiễm COVID-19 liên quan đến trận đấu vòng bảng của đội nhà tổ chức ở Copenhagen.

Cố vấn y tế Euro 2020, TS Daniel Koch, giãi bày: “Việc tụ tập đông người có thể dẫn đến một số trường hợp gia tăng cục bộ COVID-19 nhưng nó không chỉ do cho các trận đấu bóng đá Euro. Nguyên nhân còn có các loại hình khác được cho phép từ biện pháp nới lỏng do chính quyền địa phương có thẩm quyền quyết định…”.

Tuy nhiên, UEFA cũng vấp phải nhiều sự chỉ trích từ các nước, đặc biệt về các trận đấu tại Wembley. Bộ trưởng Nội vụ Đức Horst Seehofer cho biết UEFA “vô trách nhiệm” khi để gần 42.000 khán giả vào sân Wembley trong trận Anh - Đức và sắp tới là hơn 60.000 người tham dự các trận bán kết, chung kết.

Thủ tướng Ý Mario Draghi đã đặt câu hỏi về việc tổ chức các trận đấu cuối cùng tại sân Wembley, khi chỉ ra tỉ lệ lây nhiễm bệnh tăng nhanh ở Anh và đề xuất ba trận cuối ở đây chuyển đến Rome để bảo đảm an toàn.

Tuyên bố mới nhất của UEFA đã bác bỏ: “Tất cả trận đấu còn lại của Euro 2020 sẽ diễn ra theo lịch thi đấu như đã định. Các biện pháp an toàn thực hiện tại mỗi địa điểm đăng cai Euro 2020 phù hợp với các quy định do các cơ quan y tế công cộng đưa ra. Tương tự, quyết định cuối cùng về số lượng người hâm mộ xem trận đấu và yêu cầu nhập cảnh vào quốc gia nào hay sân vận động nào là thuộc trách nhiệm của chính quyền địa phương”.


Joachim Low - Tình chỉ đẹp khi còn dang dở
Joachim Low - Tình chỉ đẹp khi còn dang dở
(PLO)- Trận thua 0-2 trước đội tuyển Anh tại vòng 1/8 Euro 2021 không chỉ là lời chia tay giải của tuyển Đức mà còn là khoảnh khắc tạm biệt HLV huyền thoại của họ - Joachim Low.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm