Úc kỳ vọng chung bảng với Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022

Tuyển Úc kỳ vọng sẽ đối đầu đội số 1 Đông Nam Á Việt Nam

Truyền thông Úc khẳng định, đội bóng xứ sở chuột túi mong muốn được đối đầu đội bóng số 1 Đông Nam Á – Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Úc và Việt Nam chưa đối đầu nhau ở cấp độ đội tuyển. ẢNH: CTV

Lễ bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra lúc 16 giờ chiều nay (17-7) tại trụ sở Liên đoàn Bóng đá Châu Á Kuala Lumpur (Malaysia). Theo đó truyền thông Úc phân tích đội nhà sẽ rất thuận lợi để đi tiếp nếu lọt vào bảng đấu có Việt Nam (nhóm 2), Philippines (nhóm 3), Maldives (nhóm 4) và Indonesia (nhóm 5).

Truyền thông Úc phân tích khả năng và đồng thời khẳng định Việt Nam là đội tuyển số 1 Đông Nam Á. ẢNH: Chụp màn hình

Trang tin thể thao The World Game (thuộc truyền hình SBS của Úc) phân tích: Việt Nam là đối thủ không hề dễ chịu nhưng Socceroos có cơ hội được thi đấu trước 40.000 CĐV cuồng nhiệt tại Hà Nội. Việt Nam là đội tuyển trẻ có sự tiến bộ từng tuần trong thời gian gần đây và thật tuyệt vời khi tuyển Úc đối đầu với đối thủ hiện đang là số 1 Đông Nam Á (xin lỗi Thái Lan). Vẫn phải chờ xem quá trình đàm phán hợp đồng mới HLV được yêu mến, người được mệnh danh là “Hiddink Hàn Quốc” có ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của Việt Nam hay không.

Ngược lại, kịch bản tệ nhất với đội tuyển Úc được The World Game đưa ra là chung bảng đấu với Syria (nhóm 2), Triều Tiên (nhóm 3), Kuwait (nhóm 4) và Mông Cổ (nhóm 5).

Theo qui định bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, 40 đội tuyển được chia thành tám bảng đấu. Tám đội đầu bảng và bốn đội nhì bảng có thành tích tốt nhất giành quyền lọt tiếp vào vòng loại thứ 3, cùng với đó là suất chính thức tham dự VCK Asian Cup 2023 diễn ra tại Trung Quốc.

Becamex Bình Dương và Sài Gòn FC khiến VFF phải nộp phạt cho AFC 3.000 USD. ẢNH: CTV

VFF nộp phạt 3.000 USD vì các CLB thành viên

Ủy ban Kỷ luật thuộc Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) vừa công bố mức phạt 3.000 USD đối với VFF do những hành vi bạo lực của các CLB thành viên trước thềm V-League 2019.

Cụ thể trong ba trận giao hữu trước mùa giải, cầu thủ CLB Becamex Bình Dương đã có những hành vi bạo lực trong các cuộc đối đầu hòa Melaka United 3-3 (Malaysia, ngày 12-1), thua Terenggaru 2-3 (Malaysia, ngày 14-1), và Sài Gòn FC thắng 2-1 trước Melaka United (Malaysia, ngày 15-1) 

Với mỗi trận đấu nhận đến năm thẻ vàng vì các pha phạm lỗi thô bạo, VFF phải nộp phạt 1.000 USD/trận trong vòng 30 ngày, kể từ ngày nhận thông báo về quyết định xử phạt. Bên cạnh đó, AFC cũng đưa ra khuyến cáo sẽ nặng tay hơn nếu các trường hợp trên tái diễn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm