UAE từ ảo đến thực

Trước trận gặp Việt Nam tại Mỹ Đình vào đêm 8-10, UAE đã có ba trận tập huấn và đều có kết quả hòa 1-1.

Từ UAE ảo...

Tuy nhiên cả ba trận giao hữu trên HLV Bruno Metsu đều chỉ tập trung được một nửa đội hình mạnh nhất của mình. Trận giao hữu đầu tiên gặp Singapore ngày 12-9, Metsu không có được đội hình ưng ý khi sáu trụ cột làm nên bộ khung của tuyển UAE bận đá AFC Champions League cho CLB nhà. Khi đó, trên hàng công chỉ có mỗi Faisal Khalil (đang bị chấn thương nhưng tiền đạo này cũng kịp ghi một bàn thắng). Sau trận đấu trên, Khalil chia tay đội tuyển do chấn thương trầm trọng hơn.

Tiếp đến trận giao hữu thứ hai trên sân nhà, UAE lại hòa Lebanon 1-1 trong thế rượt đuổi. Phải đến cuối trận Rashid Abdul Rahman mới mang lại cho UAE một trận hòa. Trận đấu này Metsu cũng buộc phải “chấp” nửa đội hình chính do tiếp tục vắng sáu trụ cột làm nhiệm vụ tại AFC Champions League.

Tối 3-10, UAE lại có trận hòa 1-1 với Thái Lan tại Bangkok. Trận đấu mà ông Riedl cất công sang tận sân Suphachalasai để xem đồng nghiệp Bruno Metsu xua quân rượt đuổi chủ nhà Thái Lan. Lần này với đội hình vắng bộ năm “sĩ - tượng - xe - pháo - mã” đều thuộc CLB Al Wahda gồm đội trưởng Rahim Jumaa, Ismail Mattar, Al Shehhi, Basheer Saeed và Allo Ali, ông Metsu không thể đưa ra thành phần mạnh nhất.

... đến UAE thực

Trong bộ nhớ của HLV Metsu thì Mattar và Al Shehhi mới là hai lựa chọn hoàn hảo trong đội hình chính của UAE. Đây là cặp tiền đạo đá cặp cùng nhau đã tám năm trong các đội tuyển trẻ UAE đến CLB và ở đội tuyển.

Thành tích của hai chân sút ấy tại AFC Champions League càng củng cố thêm vị trí của họ ở đội tuyển. Trận tứ kết cách nay một tuần, chính bàn thắng duy nhất của Mattar đã đưa CLB Al Wahda vào bán kết. Trong khi trận bán kết giải này vào chiều 3-10, dù thua 1-3 trên sân khách Sepahang nhưng người chơi cặp với Mattar là Al Shehhi đã ghi bàn thắng quan trọng cho CLB Al Wahda.

Chưa kể đội trưởng Rahim Jumaa được xem là trung vệ hay nhất của UAE, còn hai tiền vệ trung tâm Allo Ali và Basheer Saeed được Metsu đánh giá là những người kiến tạo lối chơi của UAE.

Cũng cần nhớ cả năm gương mặt trụ cột này đều thi đấu rất xuất sắc trong trận UAE thắng Qatar 2-0, gián tiếp đưa Việt Nam vào tứ kết Asian Cup.

Như vậy trong ba trận giao hữu vừa qua, Metsu chỉ có được một nửa đội hình mạnh nhưng trận gặp tuyển Việt Nam tối 8-10 tới đây, UAE sẽ có được lực lượng mạnh nhất.

Giữa UAE ảo và UAE thực chính là ẩn số rất lớn mà ông Riedl phải giải mã.

Tấn Phước

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm