UAE sợ Mỹ Đình và khái niệm kèo trên kèo dưới

Nhìn vào so sánh lẫn thống kê thì giới chuyên môn đặt thầy trò ông Park vào thế kèo dưới.

Nếu chỉ nhìn vào so sánh này thì UAE sẽ trả giá vì học trò ông Park đã vượt qua khái niệm kèo dưới. Đồ họa: NG.HUY

Nhưng kèo trên, kèo dưới là từ mà các nhà cái hay đưa ra để thực hiện tỉ lệ trước trận đấu và lần này UAE cũng được xếp ở kèo trên.

Nhưng kể từ vòng chung kết U-23 châu Á 2018 tại Thường Châu đến nay thì khái niệm kèo trên, kèo dưới đã vô nghĩa với thầy trò ông Park Hang-seo.

Cả một vòng chung kết ấy không trận nào thầy trò ông không là kèo dưới thế mà kết quả thì cái đội kèo dưới đấy vào đến tận chung kết.

Rồi sang AFF Cup, Asian Cup… thầy trò ông Park cứ lập kỳ tích và được mệnh danh là những kẻ đi chinh phục, làm tự hào cho bóng đá Đông Nam Á.

Bóng đá Thái Lan sau nhiều năm ngự trị ở ngôi đầu giờ đã không còn dám giăng banderole “King of Asean” nữa. Cái đội ngạo nghễ đấy có lúc phải dùng đến tiểu xảo để ngăn các học trò ông Park.

UAE không sống trong làng bóng Đông Nam Á mà trước đây vẫn bị ví là vùng trũng thì nay bắt đầu cảnh giác cao khi sảy chân trước Thái Lan.

UAE cũng không dám so đọ thứ hạng trong bảng điểm FIFA mà nhắc nhở nhau phải thật cảnh giác trước một đội bóng thật khó lường.

Khái niệm kèo trên, kèo dưới bây giờ đã được gỡ bỏ nhất là khi gặp một đội khó lường mà bị ép thì sức bật lại càng mạnh.

Thầy trò ông Park bây giờ ra sân không còn nghĩ mình ở thế nào mà thay vào đó là “Ra sân để chiến thắng!”.

Vài giờ trước trận đấu hãy cùng nhau ôn lại quá khứ hào hùng mà lứa đàn anh Quang Hải, Công Phượng, Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải... khiến UAE khiếp sợ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm