UAE đe dọa ngôi đầu của Việt Nam; dời lịch thi đấu bóng đá VN

UAE nhập tịch cầu thủ, Việt Nam đối diện khó khăn

Ngôi đầu bảng G của đội tuyển Việt Nam, tại vòng loại World Cup 2022 đang bị đe dọa khi mới đây, UAE công bố nhập tịch thành công hai cầu thủ đến từ Nam Mỹ.

Tiền đạo Sebastian Tagliabu. ẢNH: JAZ

Theo công bố mới từ Liên đoàn Bóng đá UAE, họ đã hoàn tất thủ tục nhập tịch cho hai chân sút Caio Caneda (gốc Brazil) và Sebastian Tagliabu (gốc Argentina), cả hai đang là những hảo thủ tiếng tăm từng nhiều năm chơi bóng ở giải VĐQG UAE. Đối với Sebastian Tagliabu, tiền đạo 34 tuổi được đánh giá là một trong những cầu thủ kiệt xuất nhất tại giải UAE Pro League, anh ghi tổng cộng 146 bàn trong màu áo CLB Al-Wahda suốt bảy mùa giải liên tiếp.

Tình hình tại vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đang tạm dẫn đầu bảng G sau bốn trận bất bại, được 11 điểm tạm xếp trên các đội tuyển Malaysia, Thái Lan, UAE và Indonesia. Ở lượt trận kế tiếp diễn ra vào tháng 3 tới, chủ nhà UAE tiếp đón Malaysia (ngày 26-3), năm ngày sau, Malaysia sẽ trở về Kuala Lumpur tiếp kiến thầy trò HLV Park Hang-seo.

Và Caio Caneda vừa được UAE tăng cường cho nhập tịch tại vòng loại World Cup 2022. ẢNH: GETTY

Bình luận về đối thủ sắp tới, HLV trưởng Malaysia Tan Cheng Hoe không mấy ngạc nhiên khi biết tin UAE cho nhập tịch cầu thủ từ châu Mỹ. HLV Tan Cheng Hoe phát biểu với tờ Metro Arena: “Họ đang cần chiến thắng nên phải nhập tịch cầu thủ. Việc có mặt bộ đôi này sẽ giúp thực lực của UAE gia tăng đáng kể. Dù thế nào đi nữa, Malaysia vẫn có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi chạm trán UAE”.

Theo lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ có chuyến làm khách đến sân của UAE ở lượt trận cuối diễn ra vào ngày 9-6 tới.

Hà Nội FC vô địch V-League 2019. ẢNH: HNFC

Virus Corona “hoãn” Siêu cúp, dời lịch khởi tranh giải VĐQG 2020

Do diễn biến phức tạp của dịch virus Corona (nCoV), BTC đã quyết định dời ngày tranh tài trận tranh Siêu cúp giữa CLB TP.HCM và Hà Nội FC ngày 7-2 tại sân Thống Nhất sẽ sang thời điểm khác thuận tiện hơn.

Theo thông báo từ các đơn vị phối hợp tổ chức gồm VFF, VPF và báo Tiền Phong, trận Siêu cúp sẽ lùi ngày tổ chức từ 2-4 tuần. Cụ thể ngày thi đấu thi đấu mới có thể sẽ diễn ra vào 21-2 hoặc diễn ra ngày 1-3, thời điểm dịch Corona nằm trong tầm kiểm soát.

CLB TP.HCM hiện là đương kim á quân V-League. ẢNH: HCMFC

Cùng với việc dời lịch đấu Siêu cúp, lịch thi đấu các giải đấu Cúp quốc gia, V-League, giải hạng Nhất 2020 cũng được VFF và VPF tính toán lại cho phù hợp với tình hình. Ban Truyền thông của VFF sẽ sớm thông báo lịch khai diễn trong thời gian sớm nhất.

Theo truyền thống, Siêu cúp là trận đấu mở màn cho mùa giải mới giữa ĐKVĐ V-League và ĐKVĐ Cúp quốc gia. Thế nhưng do cả hai danh hiệu đều thuộc về Hà Nội FC, á quân hai giải thưởng CLB TP.HCM sẽ là đối thủ của nhau ở trận đấu này.

HLV Mai Đức Chung (giữa) và hai đồng nghiệp tại vòng loại thứ 3 Olympic 2020. ẢNH: VFF

Tuyển nữ Việt Nam quyết tâm đánh bại Myanmar

Sáng nay (2-2) tại Jeju Hàn Quốc, HLV trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam Mai Đức Chung đã có phát biểu tại buổi họp báo, trước vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020. Theo đó, Việt Nam luôn tôn trọng các đối thủ và hướng đến chiến thắng.

Nhận định về hai đội tuyển Hàn Quốc và Myanmar, HLV họ Mai cho biết: “Hàn Quốc là đối thủ mạnh, những năm gần đây họ luôn là đội bóng đứng đầu châu lục. Myanmar thời gian qua cũng có những tiến bộ đáng kể trong khi Việt Nam đang trong quá trình trẻ hóa lực lượng. Chúng tôi cần những trận đấu như thế này để kiểm tra, nâng cao trình độ cầu thủ trẻ”.

Tiền đạo Huỳnh Như (giữa) tiếp tục là mũi nhọn trên hàng công của đội tuyển nữ Việt Nam. ẢNH: VFF

Với việc tuyển nữ Triều Tiên rút lui vào giờ chót, thầy trò Mai Đức Chung rộng cửa đi tiếp nếu giành kết quả có lợi trước Myanmar vào ngày 6-2. Tại buổi họp kỹ thuật trước giải, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ đấu trận ra quân trong trang phục đỏ. Ở trận gặp chủ nhà Hàn Quốc vào ngày 9-2, các cô gái Việt Nam sẽ mặc trang phục màu trắng.

Sau kết quả đấu vòng tròn bảng B, hai đội nhất; nhì sẽ giành quyền đi tiếp vào vòng play-off, thi đấu theo thể thức hai trận sân nhà và sân khách với hai đội nhất bảng A. Hai đội thắng ở vòng play-off sẽ cùng với chủ nhà Nhật Bản đại diện châu Á tranh tài Olympic Tokyo 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm