UAE dè chừng sức phản công của Việt Nam, Arsenal hạ Bayern

UAE dè chừng trước sức phản công của Việt Nam

HLV đội tuyển UAE - ứng viên số 1 tại bảng G, Bert van Marwijk khẳng định khả năng tấn công nhanh chính là thứ vũ khí lợi hại của đội tuyển Việt Nam.

HLV Bert van Marwijk tại lễ ra mắt đội tuyển UAE. ẢNH: GETTY IMAGES

Bảng G được ví như một AFF Cup thu nhỏ, kết hợp với đội khách mời UAE khi quy tụ bốn anh tài Đông Nam Á Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Nghiễm nhiên với cương vị hạt gống số 1, UAE được đánh giá là đối thủ mạnh nhất bảng.

Tuy nhiên, người đứng đầu đội bóng Ả Rập tỏ ra khá thận trọng trước sức mạnh của đội tuyển Việt Nam, cả Thái Lan cũng là đối thủ không dễ dàng. HLV Marwijk chia sẻ: “Tại Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam đã chứng minh sự nguy hiểm trong tấn công như thế nào. Họ ghi dấu ấn rất đặc biệt nơi các CĐV. Thái Lan cũng là đội mạnh ở bảng đấu này nhưng chúng tôi hiểu rõ điểm mạnh yếu của họ”.

Điểm mạnh về phản công của đội tuyển Việt Nam được HLV Bert van Marwijk đánh giá rất cao. ẢNH: CTV

Trong quá khứ, chủ nhà Asian Cup 2019 UAE từng nằm chung bảng với Thái Lan, cả hai cũng từng chạm trán tại vòng loại thứ ba World Cup 2018. Trong khi đó đội tuyển Việt Nam xuất sắc lọt vào đến tứ kết, thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ dừng bước sau trận thua Nhật Bản 0-1.

Cùng với nhận định của HLV Markijk, truyền thông UAE cũng đánh giá cao Việt Nam và Thái Lan là những đội tuyển không thua kém so với trình độ châu lục, đồng thời khẳng định đây là bảng đấu thú vị nhất vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Cuộc chạm trán giữa Arsenal và Bayern Munich.

“Pháo thủ” đánh bại Bayern Munich tại ICC Cup 2019

Không có nhiều mua sắm trong kỳ chuyển nhượng mùa hè nhưng Arsenal đã nhập cuộc tốt và vượt qua ĐKVĐ Bundesliga 2-1, trong trận ra quân giải đấu giao hữu ICC Cup 2019.

Cầu thủ ấn định chiến thắng cho “Pháo thủ” là chân sút trẻ 20 tuổi Eddie Nkatiah ở phút 88 vào sân từ ghế dự bị. Trên hàng công, cặp bài trùng Lacazette – Aubameyang được HLV Unai Emery sử dụng ngay từ đầu trận tạo ra thế trận ngang ngửa trước Bayern Munich.

Lewandowski ghi bàn gỡ 1-1 cho ĐKVĐ Bundesliga. ẢNH: GETTY IMAGES

Sau hiệp một hòa không bàn thắng, hai đội có những thay đổi ở 45 phút cuối. HLV Niko Kovac tung vào sân nhiều cầu thủ trụ cột giúp Bayern tạo được thế trận lấn lướt hơn. Nhưng Arsenal mới là đội tận dụng tốt cơ hội ghi bàn mở tỉ số phút 49. Aubameyang đột phá bên cánh phải chuyền bóng vào trung lộ, hậu vệ Louis Poznanski lóng ngóng đưa bóng phản lưới nhà trong sự bất lực của thủ môn Ulreich.

Clip cuộc chiến giữa hai đối thủ nhiều duyên nợ. Nguồn: Youtube 

Bàn gỡ hòa 1-1 được “vua phá lưới” Lewandowski thực hiện từ cú đánh đầu quân bình tỉ số trước khi Eddie Nketiah đệm lòng cận thành ấn định chiến thắng cho Arsenal.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm