UAE đáng sợ, còn trọng tài thì đáng ngại

Điều mà đối thủ này hướng đến là trận “chung kết” bảng với Việt Nam.

Sự dung túng của trọng tài khiến đội tuyển Việt Nam sớm mất
một tiền vệ tài hoa Tuấn Anh. Ảnh: CTV

Với thầy trò ông Park, điều đầu tiên trong chiến dịch tại UAE họ đã đạt được tức kiêm 3 điểm từ Indonesia. Phía trước vẫn còn hai ngọn đèo nữa là Malaysia và UAE. Tuy nhiên cái cách để đội tuyển Việt Nam đạt được lại gặp những trở ngại mà giới chuyên môn không khó nhìn ra.

Một là cách điều hành của trọng tài trong hiệp 1 như ngó lơ trong các pha triệt hạ của cầu thủ Indonesia. Chính sự “lơ là” được xem là có chủ đích của trọng tài này khiến những cầu thủ có tốc độ và kỹ thuật như Tuấn Anh, Văn Toàn chấn thương.

Một thiệt hại khác về người là chiếc thẻ vàng mà trọng tài rút ra cho Quang Hải. Dẫu rằng việc rút thẻ phạt Quang Hải là đúng luật nhưng nếu khắt khe với Quang Hải (nhiều nhà chuyên môn cho rằng canh để rút thẻ) thì trong hàng chục lỗi vào bóng phi thể thao của Indonesia sẽ phải có ít nhất hai thẻ đỏ.

Quang Hải nhận thẻ cũng đồng nghĩa trận gặp Malaysia cầu thủ ghi bàn duy nhất trong trận lượt đi không có mặt.

Và với tình hình này, sắp tới trận Việt Nam-Malaysia có thể sẽ là trận có nhiều bất lợi cho Việt Nam đứng ở góc nhìn những nhà chuyên môn nhìn vào cục diện chung.

Cái khó của thầy trò ông Park là ngoài việc thi đấu, thể hiện trên sân còn phải tránh cả những tình huống đáng ngại đến từ trọng tài, nhất là sau 90 phút trận gặp Malaysia sẽ là cuộc đối đầu với chủ nhà UAE.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm